Trị bệnh viêm họng bằng các nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp

Cả người lớn và bé đều có nguy cơ bị mắc viêm họng nhiều lần trong năm. Mặc dù là bệnh lý thường gặp, dễ chữa nhưng không phải bởi thế mà chúng ta có quyền bỏ qua. Viêm họng cũng có khả năng làm hình thành những biến chứng nặng nề lúc không can thiệp. Khi vừa mới bắt đầu thấy được họng mắc phải viêm, người bệnh chẳng cần phải đi đâu xa, hãy xuống ngay nhà bếp vì có không ít nguyên liệu ở đây sẽ giúp bạn trị bệnh viêm họng hiệu quả.

Xem thêm:
Trị bệnh viêm họng bằng các nguyên liệu sẵn
Trị bệnh viêm họng bằng các nguyên liệu sẵn


1, Giấm táo

Bạn có biết rằng giấm táo có khả năng sẽ tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm hiệu quả không? Chứng bệnh viêm họng của chúng ta 1 phần cũng do vi khuẩn gây nên. Bạn hãy lấy 2 hoặc 3 thìa cà phê giấm này hòa chung với 1 cốc nước ấm nhỏ rồi lấy súc miếng. Trong trường hợp chữa trị cho bé thì chỉ sử dụng một thìa giấm thôi nhé.

Lần đầu súc miệng gần như tất cả bệnh nhân còn chưa nhận thấy được hiệu quả rõ rệt nhưng cứ cách một tiếng rưỡi bạn lại lấy dung dịch này súc miệng 1 lần đảm bảo dấu hiệu ho khan hay nóng, đau rát ở cổ họng sẽ bớt hẳn.

2, Dùng một số tép tỏi

Đối với một số bệnh viêm nhiễm tai mũi họng thì tỏi là phương án lựa chọn số một cho bạn. Trước tiên múc 60g đường trắng hòa tan với nước đun sôi để nguội. Nhặt các tép tỏi khoảng chừng 16g, bóc bỏ phần vỏ rồi giã nát cho luôn vào hũ nước đường vừa pha. Sau 1 ngày bạn đã có thể lấy thuốc ra sử dụng rồi đấy, nhưng nhớ phải bỏ hết phần cái tỏi ra nhé.

Thuốc này cũng được dùng cho con nhỏ không vấn đề gì đâu nhé. Mỗi lần uống 10ml thuốc ngâm, 1 ngày nên uống 3 lần, sau vài ngày căn bệnh viêm họng sẽ khỏi.

3, Dùng tinh dầu để chữa trị chứng viêm họng

Các kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng những loại tinh dầu thiết yếu như cỏ xạ hương, hoa oải hương, chanh, sả, bưởi và tinh dầu quế cực kỳ hữu hiệu trong chữa lành các hiện trạng của viêm họng.

Để dùng những loại tinh dầu trên chữa trị viêm họng, hãy cho 5 giọt một trong những loại tinh dầu bạn thích vào trong nồi nước đậy kín nắp, nấu vừa sôi tới rồi nhanh chóng hạ bếp, mở nắp từ từ và hít hơi nước có tinh dầu trong vài phút.

Thực hiện 2-3 lần trong ngày để thấy hiệu quả.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét