Các cách giảm thiểu tóc rụng tại nhà cực đơn giản & hiệu quả

Bị rụng tóc làm cho các bạn lo sợ phải đối diện trước nguy cơ hói đầu, làm mất thẩm mỹ, suy giảm chất lượng đời sống. Khi tình trạng rụng tóc vẫn chưa trở nên trầm trọng, thử áp dụng một số biện pháp dân gian dưới đây để có thể cải thiện tình trạng của mình nhé.

Xem thêm:

Phương pháp chữa rụng tóc tại nhà chỉ với dầu dừa

Phương pháp chữa rụng tóc tại nhà chỉ với dầu dừa


Dầu dừa vẫn được xem là nguyên liệu than thuộc đối với chị em trong việc làm đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, dài mi và lông mày. Dưỡng tóc với dầu dừa cũng là một biện pháp thông dụng được các bạn gái ưa chuộng để cải thiện tình trạng rụng tóc.

Những chất dinh dưỡng có ở trong dầu dừa như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K dễ được hấp thụ, đặc biệt hàm lượng Vitamin E dồi dào có trong dầu dừa sẽ có thể giúp khôi phục lại mái tóc khô xơ, nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn và giảm thiểu dấu hiệu tóc bị gãy rụng.

Cách áp dụng

Cách 1: lấy 1 lượng dầu dừa vừa đủ ra lòng bàn tay rồi xoa đều. Rồi massage da đầu một cách nhẹ nhàng để cho dầu bao phủ đều vào tóc.

Cách 2 (thích hợp với người có da nhờn): Làm sạch tóc và chờ tóc khô tầm 80%, cho dầu vào chai xịt rồi xịt từ thân đến ngọn tóc đồng thời kết hợp massage để cho dầu có thể thấm đều.

Đối với cả hai cách trên, bạn có thể ủ tóc qua đêm để dầu dừa thấm sâu và nuôi dưỡng từng sợi tóc trong khi đang ngủ. Đừng quên gội sạch bằng nước mát vào hôm sau nếu không muốn mái tóc giống như bết dầu.

Phương pháp làm giảm rụng tóc với trứng gà đơn giản

Thông thường, nhiều người đã nghĩ rằng trứng gà chỉ có thể dùng để làm đẹp da. Dù vậy, nó còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp làm giảm tóc rụng. Nhất là với người có mái tóc khô xơ và yếu. Các bạn có thể thực hiện theo các phương pháp đơn giản sau đây nhé!

1. Sử dụng trứng gà cùng với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu khi kết hợp cùng với nhau sẽ tạo thành 1 dung dịch chữa rụng tóc đồng thời làm mềm mượt tóc trông thấy. Dùng nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản. Đây chính là 1 liệu pháp giúp trị bệnh rụng tóc hiệu quả mà không ít chị em truy lùng.

Chuẩn bị nguyên liệu: Trứng gà 1 quả, dầu oliu vừa đủ, dấm táo 1 muỗng

Cách làm: Đập quả trứng gà lấy cả lòng đỏ và lòng trắng bỏ ra bát. Cho thêm vào bát một muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu. Khuấy đều thành 1 dung dịch đồng nhất. Sau khi đã gội đầu xong các bạn lấy hỗn hợp này thoa lên chân tóc và cả ngọn tóc để giúp giảm rụng tóc và làm mềm mượt tóc. Ủ khoảng 30 phút sau đó gội sạch lại với nước. Với cách này các bạn hãy kiên trì trong một thời gian dài và thực hiện khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ làm giảm rụng tóc từ trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà là những nguyên liệu dễ kiếm tại nhà. Bởi vì thế, đây là cách vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian mỗi ngày là đã tạo được một loại mặt nạ trị rụng tóc rất tốt.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách làm: Trứng gà chỉ lấy lòng đỏ, trộn cùng với 2, 3 thìa mật ong nguyên chất và khuấy đều. Tiếp theo gội sạch đầu và dùng hỗn hợp này thoa đều lên từ chân đến ngọn tóc. Lấy khăn và đồ chụp đầu ủ tóc khoảng 30 phút. Cuối cùng làm sạch tóc lại bằng nước. Phương pháp này sẽ giúp cho tóc bạn giảm rụng hẳn và chắc khỏe hơn.

Phương pháp giảm thiểu rụng tóc bằng tỏi hiệu quả

Dùng tỏi trị rụng tóc là 1 trong những phương pháp chữa rụng tóc được nhiều người sử dụng đặc biệt hữu ích đối với những trường hợp tóc rụng từng mảng.

1, Nghiền nhuyễn tỏi để trị rụng tóc

Cách thực hiện bài thuốc trị rụng tóc từng mảng với tỏi tương đối dễ, bạn chỉ cần dùng tỏi bóc vỏ, nghiền nát. Sau khi làm sạch tóc và da đầu, dùng tỏi đã nghiền đắp lên vùng tóc rụng. Bạn cũng có thể dùng nước ép tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage da đầu trong khoảng 5 – 10 phút sau đó làm sạch lại tóc với nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có công dụng diệt khuẩn, bổ sung dưỡng chất cho nang tóc để tóc mau chóng mọc trở lại. Hãy kiên trì thực hiện thường xuyên và đều đặn trong 10 ngày sau đấy nghỉ 10 ngày rồi thực hiện tiếp đợt 2 để có kết quả tốt nhất nhé!

2. Cách chữa trị rụng tóc với tỏi và mật ong

Mật ong được biết đến như là nguyên liệu làm đẹp rất tốt cho người phụ nữ, cùng với khả năng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc trở lại. Mật ong cùng với tỏi sẽ đem tới công dụng điều trị rụng tóc bất ngờ đấy.

Bạn hãy lấy tỏi bóc vỏ và nghiền nát, trộn tỏi với 1 -2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ nuôi dưỡng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng trong 30 phút để các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào nang tóc sau đó gội sạch lại tóc với nước ấm.

Cách này có thể giúp tóc mọc nhanh hơn đồng thời giảm thiểu tình trạng tóc xơ và khô hiệu quả. Thực hiện 3 – 4 lần hàng tuần để xua tan mối lo rụng tóc và khô nhé.

Dù vậy, những phương pháp nêu trên chỉ có khả năng giảm một phần tình trạng tóc bị rụng, rất khó có thể điều trị rụng tóc do tác nhân bệnh lý. Bởi thế, khi đã áp dụng các phương pháp kể trên mà chưa mang lại hiệu quả như mong đợi, bạn nên đến phong kham da lieu dong phuong để được thăm khám và có phác đồ chữa trị tốt hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có thắc mắc gì liên quan tới rụng tóc hoặc các bệnh da liễu khác, các bác sĩ phòng khám Đông Phương luôn sẵn sàng giúp đỡ.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét