Sốt và nhức đầu do triệu chứng viêm họng phải làm sao đây?

Những triệu chứng viêm họng cấp làm đau rát, ngứa cổ họng, nhiều khi còn đi cùng sốt, chảy nước mũi khiến bệnh nhân mệt mỏi? Chỉ cần dùng một trong các liệu pháp sau biểu hiện viêm họng sẽ dần tan biến trả lại cho bạn niềm vui sức khỏe như ngày nào. 

Liệu pháp điều trị nhanh chứng bệnh viêm họng gây sốt và nhức đầu


Môi trường thay đổi thất thường, môi trường bị ô nhiễm, chứa nhiều khói bụi… là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn có khả năng xâm nhập vào niêm mạc họng gây tình trạng viêm nhiễm. Các đợt viêm họng cấp bao giờ cũng đi cùng với những cơn sốt và nhức đầu khiến cho không ít người khó chịu. Vậy làm  sao để có thể điều trị nhanh? Hãy thử dùng một trong những mẹo sau để giải quyết cơn viêm họng.

Xem thêm: 

• Với người trưởng thành


– Sử dụng gừng tươi: gừng tươi là loại củ có tính ấm, giúp thông mạch và làm dịu những cơn đau họng. Mỗi ngày chỉ cần lấy 1 củ gừng tươi mang rửa sạch, giã nhuyễn, sau đấy nấu với lượng nước ấm vừa đủ rồi uống hằng ngày lúc nước đang còn ấm. không những thế, bạn có thể cho trực tiếp một vài lát gừng tươi vào ngậm trong họng hoặc mang gừng tươi băm nhuyễn sau đó nấu cùng với cháo, dùng lúc còn nóng.

– Dùng tỏi tươi: lấy một vài tép tỏi tươi, đem đập dập rồi ngậm vào trong miệng khoảng 10-15 phút, có thể nhai nuốt nếu bạn không ghét vị tỏi. trong tỏi tươi có chứa những chất kháng sinh tự nhiên rất tốt, chính vì vậy ngậm tỏi hai lần mỗi ngày vào sáng và tối có khả năng giúp bạn giảm nhanh cơn viêm họng, loại bỏ sốt và đau nhức đầu nhanh chóng.

– Sử dụng chanh đào, quất và đường phèn: chanh đào và quất là 2 loại quả lành tính, vị chua, tính mát, rất thích hợp sử dụng để điều trị những cơn viêm họng, chống viêm, long đờm, trị ho, kháng khuẩn…Chanh đào và quất rửa sạch, cắt đôi, cho vào nồi hấp cách thủy cùng với vài viên đường phèn và một ít muối. Mỗi ngày hai lần, lấy một muỗng chanh đào với quất cho vào trong miệng rồi ngậm cho đến lúc còn lại phần bã thì nhổ ra hoặc nhai nuốt cả phần xác.

Sốt và nhức đầu do triệu chứng viêm họng cần làm gì
Sốt và nhức đầu do triệu chứng viêm họng


• Đối với trẻ nhỏ


Trẻ nhỏ khác với người lớn vì đây là một đối tượng rất nhạy cảm, hệ miễn dịch vẫn còn yếu vì thế vẫn chưa đủ khả năng chống lại với tác nhân gây bệnh từ môi trường ngoài. Chính vì thế, cách trị viêm họng cho trẻ có sốt kèm theo đau đầu cũng không giống với người trưởng thành.

– Nếu như trẻ bị viêm họng có kèm theo sốt cao cần phải bù chất điện giải cho bé, tốt nhất hãy dùng dung dịch oresol (ORS), có thể mua ORS cam 5,63g một gói cho bé theo công thức sau: hòa một gói cùng 200ml nước ấm.

+ Trẻ nhũ nhi sử dụng 50ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 2 – 6 tuổi uống 100ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 6 – 12 tuổi sử dụng 150ml/lần, ngày 2-3 lần.

– Hướng dẫn trẻ súc họng bằng nước muối sinh lý hoặc bằng nước muối pha loãng vào mỗi sáng và tối. Không pha nước muối quá đặc, tỉ lệ nước muối phù hợp là 0,9% tức 9g muối hà tan trong 1000ml nước.

– Sử dụng mật ong để chữa ho cho trẻ: vắt lấy nước cốt một quả chanh, cho thêm 2 thìa cafe mật ong và tí nước đun sôi còn ấm, khuấy tan rồi cho bé nuốt từng muỗng nhỏ. Mỗi ngày 2 lần, dùng cách bữa ăn 30 phút, không dùng khi bụng trẻ đang đói.

Nếu đã sử dụng những biện pháp trên mà vẫn không khỏi và tình hình bệnh có xu hướng xấu đi thì bạn hãy tới ngay phòng khám tai mũi họng uy tín để được khám và chữa trị kịp thời tránh để bệnh chuyển thành mãn tính hoặc gây ra biến chứng nặng nề hơn. Chúc bạn thành công!


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét