Bấm huyệt trị bệnh điếc tai có hiệu quả không?

Bấm huyệt trị bệnh điếc tai có thể sẽ khỏi hoàn toàn được không là vấn đề rất nhiều người bị bệnh băn khoăn muốn được bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông Phương giải đáp. Trong thời gian gần đây, liệu pháp bấm huyệt trị điếc tai đang được lan truyền và thu hút được không ít sự quan tâm của bệnh nhân.

Xem thêm:

Tác nhân làm phát sinh trạng thái điếc tai

Chứng điếc tai có thể bởi vì một số yếu tố làm phát sinh. Tiếp theo đây là nhiều tác nhân điển hình khiến cho bạn mắc phải điếc tai:

1, Bởi lẽ sự xâm nhập của siêu vi trùng

Trường hợp bị nhiễm siêu vi trùng gây nên hội chứng quai bị, cúm, sởi hoặc viêm nhiễm cấu trúc tai và màng nhĩ sẽ tác động đến hoạt động của tai. Nếu như dấu hiệu trở nên nghiêm trọng có thể sẽ người bệnh sẽ bị mất khả năng nghe hoàn toàn.

2, Phù nề và tắc nghẽn mạch máu

Đây là tác nhân dễ mắc phải làm phát sinh trạng thái điếc đột ngột. Hiện tượng phù nề hay tắc nghẽn mạch máu cản trở việc vận chuyển oxy đến cung cấp cho những tế bào thần kinh tai. Thiếu oxy trong 1 thời gian ngắn cũng khiến cho các tế bào thần kinh hoạt động kém hoặc không thể hoạt động được nữa và gây ra biểu hiện điếc.

3, Mắc phải điếc vì bị dị ứng với thuốc

Những người có cơ địa dị ứng thuốc hay mắc phải sai lầm trong trường hợp dùng thuốc gây nên những tác dụng không mong muốn. 1 Trong các hệ lụy mà bạn có khả năng mắc đó chính là bị mắc điếc.

4, Bị tác động lực từ bên ngoài

Những lực tác động mạnh mẽ từ bên ngoài như tiếng ồn, bị mắc đánh, mắc ngã… có khả năng ảnh hưởng đến tai và tác động tới khả năng nghe. Đại đa số những khi điếc đều có liên quan đến yếu tố này.

Bấm huyệt trị bệnh điếc tai có hiệu quả không?
Stress khiến bạn dễ dàng bị điếc

5, Ảnh hưởng của tâm lý

Những cú sốc tâm lý quá lớn hoặc bị stress, căng thẳng thần kinh kéo dài cũng có khả năng sẽ khiến bạn bị mắc phải điếc. Những yếu tố này khiến cho ảnh hưởng tới hoạt động của các dây thần kinh thính giác và khiến cho bạn không thể cảm nhận được âm thanh một cách bình thường. Hiện trạng thường thấy được của nó là ù tai và nhiều khi là điếc.

Thực hư tác dụng bấm huyệt điều trị điếc tai

Bấm huyệt chữa trị điếc tai là 1 trong các phác đồ để trị liệu điếc trong đông y. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương cho biết: Trong 365 huyệt đạo của có thể người có 4 huyệt đạo chi phối khả năng cảm nhận âm thanh.

Đây là 2 cặp huyệt đạo đối xứng nhau nằm sâu phía trong ống tai. Nhiều trường hợp mắc điếc do những huyệt đạo này ngừng hoạt động thì có thể sử dụng cách chua diec tai bang bam huyet để hồi phục thính lực cho người mắc bệnh.

Những huyệt đạo này nằm ở sâu phía trong ống tai bởi thế không thể sử dụng tay bấm hoặc day huyệt như với các huyệt đạo khác. Để có thể thực hiện bấm huyệt chữa điếc tai, bạn phải vỗ mạnh vào 2 tai để kích hoạt nó hoạt động trở lại. Điều quan trọng nên chú ý đấy là vỗ mạnh vào 2 tai với cùng 1 nhịp. Nếu như sảy ra sai sót dễ làm phát sinh hien tuong thung mang nhi và hiện trạng điếc càng trở nên nguy hiểm hơn.

Với benh diec dot ngot, việc bấm huyệt chữa trị điếc tai thực hiện ngay trong 24 giờ sau khi thấy trạng thái bị điếc tai có khả năng sẽ đem lại hiệu quả khá cao. Những thống kê trị liệu bệnh cho thấy, có đến 96% người bị bệnh điếc đột ngột trị liệu sớm bằng bằng phương pháp bấm huyệt trị điếc tai có lại thể nghe bình thường.

Những chuyên gia phòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội cho biết, với bất cứ biện pháp chữa bệnh lý điếc tai nào cũng phải thực hiện sớm. Càng để lâu, thờ ơ hay kéo dài càng làm bệnh khó trị liệu khỏi hơn.

Lời khuyên: Biện pháp bấm huyệt chữa trị điếc tai chỉ đem đến hiệu quả với một vài đối tượng. Để có được cách thích hợp cho mình bạn phải khám tai mũi họng ở đâu có uy tín cũng như không nên tự trị điếc tại nhà để ngăn ngừa các hậu quả không đáng có.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét