Nạo viêm V.A ở người lớn có cần thiết không?

Nạo viêm va ở người lớn là chuyện đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Nếu tình trạng viêm VA xuất hiện, chúng phải được chữa trị kịp thời bằng các liệu pháp tại địa chỉ khám tai mũi họng uy tín nhất hà nội bởi các biến chứng có thể xảy ra, nhất là khi bệnh chuyển sang thời kỳ mãn tính. Vậy V.A là gì và có nên nạo va ở người lớn hay không, chúng ta cùng đọc bài biết sau đây.

Xem thêm:

Ở người lớn vì sao xuất hiện bệnh V.A

Bệnh VA hình thành ở người lớn vì rất nhiều yếu tố khác nhau. Những yếu tố này có khả năng do điều kiện thời tiết có những thay đổi làm các loài vi khuẩn và virus có sẵn ở mũi họng và gây bội nhiễm. Các loại thường được biết đến với khả năng gây VA ở người lớn có thể nói đến như liên cầu, tụ cầu.

Sau khi mắc phải những chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp khác như: cúm, sởi, ho gà… cũng được nhắc đến.

Cũng có nguyên nhân khách quan khác nữa mà bất cứ người lớn nào bị viêm va cũng bị mắc phải đó là cấu tạo đặc biệt cũng như vị trí đặc biệt của VA. Ở đây, có nhiều khe hốc vì thế vi khuẩn có môi trường thuận lợi và nằm ngay ở cửa ngõ đường thở bởi thế sự xâm nhập có nguy cơ rất cao, dẫn tới viêm VA ở người lớn.

Nạo viêm V.A ở người lớn có cần thiết không?
Nạo viêm V.A ở người lớn có cần thiết không?

Biến chứng viêm VA người lớn có khả năng gặp phải

Viêm VA dù là căn bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trường hợp người trưởng thành bị mắc phải chứng viêm VA này cũng đáng lo ngại không kém, khi nó xuất hiện những biến chứng như:

Biến chứng gần: hay gặp nhất là viêm tai giữa. Với người lớn nếu hình thành viêm VA thì tai giữa có thể mắc phải biểu hiện viêm cấp mủ hoặc viêm tai giữa thanh dịch. Viêm tai giữa cấp mủ gặp phải do viêm VA cấp tính thì còn nguy hiểm hơn dạng còn lại của viêm VA mãn tính ở người lớn.

Biến chứng gần của bệnh viêm VA ở người lớn còn có thể mắc phải là viêm thanh khí phế quản, viêm mũi, viêm xoang hoặc viêm hạch cổ, viem hong hat, viêm kết mạc, viêm mí mắt và viêm hốc mắt.
Biến chứng xa: Những biến chứng xa mà viêm VA gây ra ở người trưởng thành là chứng viêm thận, viêm khớp và viêm tim.

Biến chứng toàn thân: Đối với những biểu hiện mệt mỏi về thể chất cũng như tinh thần hay chứng rối loạn tiêu hóa.

Có nên nạo va ở người lớn hay không?

Chức năng của V.A là nhận diện và định dạng các yếu tố gây bệnh xâm nhập cơ thể và giúp cơ thể tạo ra các kháng nguyên bảo vệ cơ thể, tuy nhiên nó cũng rất dễ bị tấn công và trở thành nơi cư trú của vi khuẩn gây bệnh. Một số người cho rằng V.A có chức năng bảo vệ cơ thể và không nên nạo đi ngay cả khi nó bị viêm nặng. Nhưng đó thực sự là quan niệm sai lầm.

Tuy V.A có chức năng như đã kể trên nhưng nó không phải là bộ phận duy nhất làm nhiệm vụ này. Mặt khác, khi xuất hiện các dấu hiệu viêm va ở người lớn, viêm va và viêm amidan lặp đi lặp lại nhiều lần thì nó không còn khả năng để thực thi nhiệm vụ của mình nữa. Không những thế, khi V.A bị viêm quá phát làm bít tắc cửa mũi sau, cản trở đường thở bằng mũi, ứ đọng dịch và mủ trong mũi. Những tình trạng này gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm và biến chứng. Bản thân V.A bị viêm mạn còn là nơi trú ngụ lý tưởng của nhiều loại vi khuẩn có hại, để rồi sau đó gây ra những đợt viêm V.A cấp và biến chứng. Vì vậy, với trường hợp này nạo viêm V.A là cần thiết.

Nạo va ở người lớn chỉ là một thủ thuật đơn giản, có thể thực hiện với việc gây mê hoặc gây tê tại chỗ, thủ thuật chỉ thực hiện trong vài phút và người bệnh có thể về nhà sau đấy nửa giờ.

Lưu ý: Nạo viêm va ở người lớn là phương pháp hiệu quả để có thể loại bỏ bệnh V.A, tuy được tiến hành tương đối đơn giản tuy nhiên người mắc bệnh cũng cần chú ý và cẩn trọng. Sức khỏe của bản thân bệnh nhân chính là điều quan trọng nhất khi thực hiện 1 liệu pháp chữa trị nào đó.

Mọi câu hỏi liên quan đến nạo va ở người lớn, nao va co nguy hiem ko hoặc cham soc sau nao va cũng như những chứng bệnh về tai mũi họng khác, mời các bạn trực tiếp liên hệ qua cửa sổ chat hiển thị trên website http://taimuihong497.com/ của Phòng khám Đông Phương để được giải đáp cụ thể.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét