Cần làm những gì khi bé bị sốt viêm họng liên tục?

Tình trạng bé bị sốt viêm họng thường không mấy lo ngại bởi đó là dấu hiệu thông thường của viêm họng. Nhưng nếu như nó diễn ra liên tục thì mẹ cần phải xem xét lại từ đầu và cần có các phương pháp cụ thể nhằm ngăn chặn tình trạng này làm trẻ khó chịu.

Xem thêm:

Làm gì nếu trẻ bị sốt viêm họng kéo dài?

Làm gì nếu trẻ bị sốt viêm họng kéo dài?
Làm gì nếu trẻ bị sốt viêm họng kéo dài?


Hiện tượng bé sốt viêm họng được biết tới là dấu hiệu bình thường khi trẻ bị mắc phải bệnh viêm họng. Viêm họng có nguyên nhân từ virus hoặc vi khuẩn làm hình thành ổ viêm ở thành họng của bé. Các ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong lúc đó, cơ thể cũng sẽ cố gắng chống lại, các lympho sẽ làm việc hết công suất để bảo vệ bé. Điều này đồng nghĩa với việc thân nhiệt trẻ sẽ tăng nhanh, có thể lên tới 39 độ hay hơn khi bị viêm họng nặng.

Vì vậy, chúng ta dễ dàng thừa nhận hiện tượng này. Tuy nhiên, dù cho sốt nhẹ hay sốt cao thì các bạn cũng phải có biện pháp điều trị tại chỗ ngay, để tránh trẻ bị những biến chứng đáng ngại.

Phương pháp hạ sốt cho trẻ

– Các mẹ hãy thay quần áo cho con bằng các chất liệu mỏng nhẹ, thông thoáng.

– Giữ nhiệt độ trong phòng ở mức vừa phải, để con tránh gió nhưng phải tạo không khí thoáng khí, dễ chịu.

– Cũng có thể lấy khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau cơ thể bé.

– Ngoài ra, bạn có thể massage bằng dầu bạc hà để giảm nhanh cơn sốt cho trẻ và giúp trẻ đỡ cảm giác mệt mỏi.

Cách thực hiện: Các bạn thêm một vài giọt dầu bạc hà vào trong nước chườm mát hay có thể massage cho bé bằng tinh dầu bạc hà kết hợp với dầu thực vật khác như dầu hạnh nhân ở xung quanh ngực và thái dương của bé. Mẹ có thể yên tâm vì tinh dầu này còn có công dụng làm thông mũi cho bé và cải thiện tình trạng khó chịu ở cơ quan hô hấp.

Biện pháp cần phải làm ngay sau khi hạ sốt

Mặc dù việc hạ sốt có thể thực hiện tại nhà và là biện pháp xử lý kịp thời. Tuy nhiên các bạn nên nhớ trẻ sốt viêm họng nghĩa là, hiện tượng này gây ra bởi bệnh viêm họng. Vì thế cho nên, ngay sau khi hạ sốt xong, mẹ nên đưa trẻ đến 497 duong quang trung để có thể được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách trị bệnh thích hợp nhất. Không nên tự mua thuốc điều trị tại nhà hoặc không chữa trị viêm họng dứt điểm cho con như thế sẽ gây ra vô vàn khó khăn bất lợi cho trẻnhất là những biến chứng luôn luôn rình rập gây bệnh bất cứ khi nào.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét