Cảnh báo: Những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh viêm tai ngoài

Viêm tai ngoài là một trong những bệnh về tai phổ biến nhất, chỉ xếp sau viem tai giua và bệnh thủng màng nhĩ. Bệnh rất hay gặp ở những ai không thường xuyên vệ sinh tai hay có hệ miễn dịch yếu hay đang bị bệnh viêm tai giữa tiết dịch.

Cảnh báo: Những đối tượng sau có nguy cơ cao mắc bệnh viêm tai ngoài


Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thuộc phòng khám đa khoa Đông Phương Hà Nội chia sẻ, benh viem tai ngoai có thể tìm đến bất kỳ ai tuy nhiên trong số đõ thì những đối tượng sau dễ mắc phải nhất:

1, Đối tượng có tai bị nhiễm khuẩn Pseudomonas aeruginosa


Đây là một loại ký sinh trùng tồn tại trong môi trường đất và nước, có nhiều ở những khu vực đất bị nhiễm khuẩn. Khi bạn tiếp xúc với môi trường này, khả năng cao chúng sẽ xâm nhập vào tai của bạn và gây ra chừng bệnh viêm tai giữa, bi u tai  hay viem tai ngoai.

Nếu thường xuyên đi bơi ở ngoài, hãy chắc chắn rằng môi trường nước đấy đạt tiêu chuẩn vệ sinh. Không nên tắm hay bơi lội ở những ao hồ, sông, suối... vì rất có thể chúng có chứa nguy cơ gây bệnh viêm tai ngoài.

nước vào tai dễ gây bệnh viêm tai ngoài
Nước vào tai dễ gây bệnh viêm tai ngoài


Nếu không may bị nước vào tai, hãy nhanh chóng lấy tăm bông thấm hết nước và dùng máy sấy làm khô tóc  và tai ngoài, tránh tình trạng ẩm ướt dễ gây nhiễm khuẩn.

2, Những người bị mắc các bệnh về da có liên quan


Một số bệnh về da có thể gây ra biến chứng viêm tai giữa như bệnh chàm hay vẩy nến nếu chúng phát triển ăn sâu vào vùng da xung quanh tai của bạn và từ đó lan dần vào phần da bên trong ống tai ngoài.

3, Những người"lười" lấy ráy tai


Chất nhầy trong tai sau khi cuốn sạch bụi bẩn sẽ hình thành ráy tai. Nếu chất thải này không được dọn dẹp, lấy đi rất có thể nó sẽ thành nguồn bệnh gây hại cho tai, dễ gây tình trạng viêm nhiễm nếu không thường xuyên lấy ráy tai.

vệ sinh tai không đúng cách gây bệnh viêm tai ngoài
Viêm tai ngoài do vệ sinh tai không đúng phương pháp

4, Những đối tượng vệ sinh tai không đúng phương pháp


Có những trường hợp người bệnh vì quá sạch sẽ mà chăm chỉ "lau chùi" dọn dẹp ống tai khiến môi trường tự nhiên bên trong ống tai bị thay đổi. Độ ẩm quá lớn hoặc ống tai quá khô cũng đều là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập và gây bệnh viêm tai ngoài.

5, Trẻ nhỏ


Đây là đối tượng đặc biệt dễ mắc các bệnh viêm nhiễm do hệ miễn dịch còn non yếu, không thể tự chăm sóc cho bản thân. Các mẹ nếu không chú ý đến vấn đề vệ sinh tai cho trẻ rất dễ khiến trẻ bị benh viem tai ngoai.

Để có thể điều trị triệt để bệnh viêm tai ngoài cần nhanh chóng phát hiện chính xác nguyên nhân gây bệnh để có phương pháp xử lý thích hợp. Làm vệ sinh tai sạch sẽ, đúng phương pháp và quan tâm tăng cường hệ miễn dịch là cách tốt nhất để bạn bảo vệ mình trước căn bệnh này đấy.

=> Xem thêm: Trẻ nhỏ thủng màng nhĩ có bị điếc không bác sĩ ơi?



Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét