Trẻ nhỏ thủng màng nhĩ có bị điếc không bác sĩ ơi?

Trẻ nhỏ là một trong những đối tượng dễ mắc các bệnh về tai đặc biệt là thủng màng nhĩ nhất do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Và câu hỏi đặt ra là khi trẻ thủng màng nhĩ có bị điếc không và có cách nào giải quyết được tình trạng này?


Trẻ thủng màng nhĩ có bị điếc không bác sĩ ơi?


Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị thủng màng nhĩ như bị tác động lực mạnh vào vùng tai do đánh nhau, tai nạn, hay đơn thuần do bị ngã trong lúc chơi đùa. một số trường hợp trẻ mắc bệnh viêm tai giữa hay viêm tai xương chũm cũng có thể khiến trẻ bị thủng màng nhĩ.

Bé thủng màng nhĩ có bị điếc không còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, phụ thuộc vào tình trạng tổn thương của màng nhĩ. Tình trạng này rất có thẻ được điều trị khỏi hoàn toàn nếu như được phát hiện kịp thời và xử lý đúng phương pháp.

Với những trẻ đang còn trong quá trình phát triển, tai chưa hoàn thiện hoàn toàn thì lỗ thủng có thể tự lành lại mà không cần quá nhiều hỗ trợ hay can thiệp y khoa.

thủng màng nhĩ có bị điếc không ạ
Thủng màng nhĩ có bị điếc không bác sĩ ơi?


Với những trẻ lớn hơn, cấu trúc tai đã hoàn chỉnh, việc tự lành của màng nhĩ sẽ gặp nhiều khó khăn tuy nhiên với những tổn thương nhỏ, ít nghiêm trọng thì vẫn có thể tự lành lại được. Đối với những lỗ thủng lớn, những tổn thương nghiêm trọng thì cần phải có sự can thiệp của những thủ thuật y khoa tại phòng khám tai mũi họng.

Để việc điều trị bệnh viêm tai giữa có hiệu quả trước tiên cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh. Nếu lỗ thủng hình thành do những tác động cơ học thông thường như ngoáy tai, va đập... thì các bác sĩ có thể tiến hành vá màng nhĩ, khôi phục lại màng nhĩ cho trẻ. Đối với những trường hợp thủng màng nhĩ do các bệnh về tai như viêm tai giữa thì cần tiến hành điều trị bệnh viêm tai trước, sau khi khỏi hoàn toàn mới tiến hành thủ thuật vá màng nhĩ cho trẻ.

Nếu tình trạng thủng màng nhĩ nghiêm trọng xảy ra ở trẻ không được phát hiện kịp thời và biện pháp xử lý phù hợp rất có thể dẫn đến bị ù tai, điếc tai về sau. Chính vì thế, để hạn chế tối đa những hệ lụy về sau, các mẹ hãy bảo vệ trẻ ngay từ việc dạy con cách phòng bệnh cũng như trang bị cho mình những kiến thức cần thiết, xử lý thông minh khi không may trẻ bị thủng màng nhĩ nhé!

Xem thêm: Điếc nghề nghiệp đe dọa cuộc sống của bạn từng giây từng phút


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét