Điếc nghề nghiệp đe dọa cuộc sống của bạn từng giây từng phút

Điếc nghề nghiệp có vẻ vẫn là cái tên còn xa lạ đối với nhiều người bởi trước đây họ không cho rằng trong quá trình lao động có thể hình thành chứng bệnh nguy hiểm như vậy.

Điếc nghề nghiệp có nguyên nhân từ những tổn thương cơ quan cảm thụ âm thanh do tiếng ồn trong môi trường lao động vượt quá ngưỡng trong một thời gian tương đối dài. Những tiếng động này gây tác động không tốt đến màng nhĩ hoặc các tế bào thần kinh bên trong tai.

Điếc nghề nghiệp hình thanh như thế nào?


Điếc nghề nghiệp được hình thành qua các giai đoạn sau:

1, Giai đoạn thích ứng


Trong thời gian đầu lao động trong môi trường có tiếng động quá lớn, ồn ào, người lao động sẽ cảm thấy mệt mỏi, ù tai, chóng mặt và cảm giác đau đầu, Sau một khoảng thời gian làm việc liên tục trong môi trường ấy, những triệu chứng trên giảm dần khiến người bệnh nhầm tưởng rằng họ đã thích nghi được với môi trường ấy. Tuy nhiên, sự thật là cơ quan thính giác của họ đã bị tổn thương và họ không còn nghe rõ những tiếng động trong môi trường như những ngày đầu nữa.

bệnh điếc nghề nghiệp
Điếc nghề nghiệp luôn rình rập bạn

2, Giai đoạn tiềm tàng


Khả năng nghe của người bệnh suy giảm ngày càng rõ rệt:

Khả năng cảm thụ âm thanh giảm dần và ngày càng rõ rệt ở cả 2 tai, quá trình này diễn ra từ từ khiến nhiều người thậm chí còn không nhận ra được tình trạng suy giảm thính lực của chính họ. Biểu hiện này càng rõ rệt hơn khi họ rời khỏi môi trường làm việc, trở về với sinh hoạt thường nhật của mình. Họ nghe kém hơn, không thể nghe những âm thanh nhỏ và họ thường nói to hơn.

3, Giai đoạn biểu hiện bệnh rõ rệt


Khi đến một mức độ nghiêm trọng nhất định, khả năng nghe bị suy giảm nghiêm trọng, người bệnh mới nhận thức được tình trạng của mình. Ở thời điểm này, bệnh đã có ảnh hưởng đến giao tiếp ngôn ngữ và khả năng tiếp nhận thông tin của người bệnh, tác động đến đời sống thường ngày.

Nếu không có đủ thông tin bệnh cần thiết và lưu ý về sức khỏe bản thân, không kịp thời nhận ra được tình trạng sức khỏe của mình và có phương án điều trị phù hợp rất có thể dẫn đến điếc vĩnh viễn. Đây quả là một khiếm khuyết vô cùng lớn đối với sức khỏe cũng như đời sống của bạn. Hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình trước khi quá muộn nhé! 

Xem thêm: Những dấu hiệu viêm tai giữa ở trẻ mẹ cần phải biết
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét