Những dấu hiệu viêm tai giữa ở bé mẹ cần phải biết

Nắm rõ những dấu hiệu viêm tai giữa ở trẻ mẹ có thể dễ dàng phát hiện tình trạng bệnh của trẻ một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Điều trị sớm bệnh lý viêm tai giữa để tránh những biến chứng không đáng có xảy ra.

Viêm tai giữa - Căn bệnh đáng báo động ở trẻ nhỏ


Viêm tai giữa là tình trạng tai giữa bị viêm nhiễm, đây là một bệnh rất nhiều trẻ bị mắc phải. Thống kê cho thấy, có đến 30%  tổng số trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đã từng mắc phải chứng bệnh viêm tai giữa ít nhất 1 lần. Căn bệnh không chỉ khiến trẻ bị đau nhức tai mà nó còn tác động rất lớn đến quá trình phát triển của trẻ sau này. Nếu để bệnh kéo dài dai dẳng không điều trị triệt để sẽ rất dễ gây biến chứng, khiến trẻ mất đi thính lực vĩnh viễn, mất khả năng cảm thụ âm thanh, không thể học hỏi và gây bệnh câm điếc bẩm sinh.

Một số dấu hiệu bệnh viêm tai giữa ở trẻ mẹ nhất định phải nắm vững


1, Bé biếng ăn, bỏ bú


Cơ thể mệt mỏi khiến trẻ biếng ăn, bỏ bú, tay vò đầu bứt tai. Những biểu hiện này rất dễ nhầm lẫm với viêm amidan hay viêm họng.  Khi nhận thấy những dấu hiệu trên diễn ra thường xuyên thì mẹ hãy đưa trẻ đến trung tâm y tế chuyên khoa để kiểm tra chuyên sâu. Bệnh sớm được phát hiện thì khả năng điều trị khỏi càng cao mà giảm thiểu được nguy cơ biến chứng.

dấu hiệu viêm tai giữa
Dấu hiệu viêm tai giữa ở trẻ

2, Đau tai


Đây là triệu chứng đầu tiên khi bị viêm tai giữa, tuy nhiên, với những trẻ còn chưa biết nói, những biểu hiện bệnh ban đầu chỉ là quấy khóc, vò đầu bứt tai. Những trẻ lớn hơn có thể nói cho mẹ biết cảm giác đau của mình.


3, Xuất hiện có dịch mủ bên trong tai


Khi tai trẻ bị viêm sẽ hình thành mủ do quá trình bạch cầu tiêu diệt tác nhân viêm nhiễm. Lượng dịch mủ hình thành quá nhiều sẽ ăn mòn màng nhĩ, làm màng nhĩ bị thủng và chảy dịch ra ngoài. Trường hợp này có thể gây ra tình trạng thủng màng nhĩ và điếc dẫn truyền cho trẻ.

4, Trẻ có biểu hiện mất tập trung


Cảm giác đau tai hoặc thủng màng nhĩ khiến trẻ mất tập trung vào những việc đang diễn ra xung quanh, không chú ý hoặc nghe kém.

5, Trẻ có biểu hiện sốt


Khi bị bệnh viêm tai giữa, trẻ thường có biểu hiện sốt cao từ 39 đến 40 độ C. Tuy nhiên, dấu hiệu sốt chỉ rõ ràng khi màng nhĩ chưa bị thủng. Đến lúc có hiện tượng chảy dịch ra ngoài thì biểu hiện sốt sẽ giảm đi tuy nhiên thính lực trẻ suy giảm thấy rõ.

Với những dấu hiệu viêm tai giữa điển hình nêu trên, các mẹ hãy tinh ý phát hiện bệnh và đưa trẻ tới trung tâm y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và có phương pháp điều trị tối ưu. Tránh trường hợp để bệnh chuyển nặng và gây ra biến chứng nguy hiểm.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét