Trị bệnh viêm xoang mũi mãn tính tại nhà

Một vài triệu chứng căn bệnh viêm xoang mũi mãn tính sẽ nhanh chóng mất đi nếu bạn thực hiện những cách nhỏ bên dưới đây. Đây là liệu pháp trị bệnh viêm xoang mũi an toàn, lành mạnh nhưng có khả năng đem tới kết quả có thể làm bạn bất ngờ.

Giảm nhanh các dấu hiệu bệnh viêm xoang


Liệu pháp điều trị bệnh viêm xoang mũi mãn tính bằng vài loại tinh dầu có thể khiến người bệnh thấy thư thái, thư giãn và có tác dụng giảm những biểu hiện khó chịu mà hội chứng viêm xoang như đau đầu, tắc ngạt mũi… Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các cách này.

Xem thêm:


1, Một số nguyên liệu bạn cần phải chuẩn bị


- Một số loại tinh dầu mà bạn yêu thích
- Tô hay bát sâu lòng
- Bình rửa mũi chuyên dụng (Neti Pot)
- Nước nóng
- Muối biển thô đã được nghiền nát
- Khăn sạch

Lưu ý: lúc chọn tinh dầu trị viêm xoang, các bạn nên ưu tiên cho những loại tinh dầu có tác dụng thông mũi, chống viêm sẽ đem tới kết quả chữa trị bệnh cao hơn. Những loại tinh dầu được khuyến nghị đấy là tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà, húng quế, sả chanh, kinh giới, tinh dầu trà, đinh hương…



2, Phác đồ  trị bệnh viêm xoang với liệu pháp xông tinh dầu


✤ Bước 1: Vệ sinh mũi bằng bình Neti Pot

Pha hỗn hợp dung dịch làm vệ sinh mũi gồm có 9 – 10 giọt tinh dầu pha trong 1,5l nước ấm và 6 thìa canh muối biển khô.
Cúi người về phía trước, nghiêng đầu sang 1 bên, sử dụng bình Neti pot có chứa nước rửa mũi đặt vào 1 bên hốc mũi, đổ chầm chậm dung dịch vào trong mũi. Tiếp tục làm với phía còn lại.

✤ Bước 2: Xông tinh dầu

Dùng máy khuếch tán: Bạn có thể dễ dàng mua được máy khuếch tán ở các cửa hàng đồ gia dụng. Pha dung dịch xông tinh dầu gồm có nửa cốc nước và 3-4 giọt tinh dầu. Cho dung dịch vào máy, chờ đến lúc hơi nước bốc lên, hãy ngồi sát lại sao cho có thể tiếp xúc với hơi nước bốc lên nhiều nhất.

Hít hơi tinh dầu: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong tô nước nóng, tinh dầu sẽ theo hơi nước bốc lên. Bạn hít sâu hơi tinh dầu này vào trong mũi. Chú ý, tránh cúi quá thấp xuống tô nước nóng để tránh tình trạng bạn bị bỏng hơi nước.

3, Tắm nước pha tinh dầu


Nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước tắm, khuấy đều và ngâm mình trong đấy. Hơi nước ấm cùng với hương tinh dầu có thể khiến bạn thư thái, vùng mũi lưu thông và cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

4, Xoa bóp các huyệt đạo với tinh dầu


Cách này bạn cần một ít dầu nền. Pha tinh dầu cùng  với dầu nền sau đấy xoa nhẹ nhàng lên những huyệt ở 2 bên cánh mũi, nhân trung và thái dương, chân mày, ngang trán. Xoa bóp nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút, lấy khăn ấm trùm lên cho đến khi khăn nguội.

Các cách chữa bệnh viêm xoang mũi mãn tính trên có thể mang lại công dụng ngay lập tức. Dù vậy, liệu pháp tinh dầu chỉ có lợi ích giảm nhẹ một vài biểu hiện viêm xoang, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, không có khả năng trị bệnh triệt để. Bởi thế, nếu mà bạn vẫn thấy hiện trạng viêm xoang lặp đi lặp lại, phải đến tìm bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có phương án điều trị thích hợp hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét