Làm sao để hết bị ù tai khi đi máy bay

Cũng bởi vì không biết làm sao để hết bị ù tai khi đi máy bay cho nên mỗi khi đi xa lại là một nỗi sợ với rất nhiều người. Các bác sĩ phòng khám Đông Phương hà nội sẽ giải đáp giúp bạn câu hỏi làm sao để hết bị ù tai trong trường hợp này.

 ✤ Nguyên nhân khiến bạn ù tai khi đi máy bay


Các kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, khi lên cao, áp suất không khí giảm xuống sẽ làm tai có cảm giác đau đồng thời có tiếng ù ù ở bên trong tai. Không ít người khi đi máy bay lần đầu còn xuất hiện cả dấu hiệu bị đau đầu ù tai rõ rệt rất khó chịu.

Nguyên nhân gây ra cảm giác này có khả năng là bởi vòi nhĩ bị ép, gây mất cân bằng áp suất lên màng nhĩ và khiến nó khó có thể rung động như bình thường ở trong điều kiện này nữa. Tình trạng này làm hình thành cảm giác ù tai, âm thanh cảm nhận được bị biến đổi.

Vùng tai giữa là 1 khoảng trống, khi áp suất thay đổi, túi khí này bị ảnh hưởng gây ra tình trạng bị ù tai.

Để có thể biết làm sao để hết bị ù tai khi đi máy bay bạn cần tạo ra một áp lực đối kháng, làm cân bằng lại áp suất ở bên trong tai. Những mẹo nhỏ sau đây có thể làm được điều đó.

Xem thêm:

Làm sao để hết bị ù tai khi đi máy bay
Làm sao để hết bị ù tai khi đi máy bay


 ✤ Làm sao để hết bị ù tai khi đi máy bay


Hãy ghi chú lại một số biện pháp sau đây để bạn luôn sẵn sàng tự tin bước lên máy bay mỗi khi đi xa. Ù tai mỗi lúc đi máy bay sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn.

1, Nuốt nước bọt


Đây là biện pháp dễ thực hiện nhất dành cho bạn. Nuốt nước bọt sẽ khởi động lại các cơ vòi nhĩ, khiến thông tắc vòi nhĩ, lưu thông không khí, cân bằng áp lực ở bên trong tai. Hãy thử thực hiện cách này, nó sẽ có hiệu quả trong trường hợp vòi nhĩ của bạn bị ép do sự giảm áp suất đột ngột.

2, Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su đem tới cho các bạn nhiều tác dụng hơn so với cách trên. Bởi không chỉ kích thích phản ứng tiết nước bọt, vận động các cơ vùng mặt, tai mà còn có thể khiến bạn tỉnh táo hơn trong cả hành trình.

3, Cân bằng lại áp suất bên trong tai


Nếu bạn thấy ù tai nặng đầu lúc đang ngồi trên máy bay, hãy thử bịt chặt mũi, hít không khí đầy miệng sau đó ngậm thật chặt. Ép không khí ra ngoài qua tai, khi bạn nghe thấy tiếng tách là được. Việc này làm thông khí vòi nhĩ, hạn chế cảm giác ù tai.

4, Dùng dung dịch nhỏ mũi


Sử dụng các loại dung dịch nhỏ mũi có tác dụng làm thông mũi trước khi đi máy bay cũng là một liệu pháp hữu hiệu giảm thiểu, phòng tránh tình trạng ù tai có thể xảy ra. Đặc biệt là những người mắc viêm mũi dị ứng hay viêm mũi mãn tính cũng hãy uống thuốc, nhỏ mũi trước khi lên máy bay khoảng 30 phút để có thể tránh tình trạng tai bị ù.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét