Cách chữa viêm amidan cấp tính hiệu quả

Cắt amidan là cách chữa viêm amidan cấp tính tái phát nhiều lần hiệu quả nhất cho những trường hợp bị mắc viêm amidan nghiêm trọng, khó có thể điều trị nội khoa, có dấu hiệu biến chứng hoặc ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của người bị bệnh. Tuy nhiên, có nhiều người bệnh vì thiếu thông tin vè các cách chữa viêm amidan mà từ chối thực hiện thủ thuật này. Hãy cùng các bác sĩ phòng khám tai mũi họng điểm lại xem bạn có đang hiểu sai về chuyện này không nhé

Xem thêm:

Cắt amidan có nguy hiểm không


Amidan thường được chỉ định cắt trong các trường hợp amidan sưng to gây cản trở đường hô hấp, hiện tượng viêm nhiễm tái phát nhiều lần mà các phương pháp nội khoa không thể đem đến kết quả tốt hay có nghi ngờ ung thư amidan. Việc cắt amidan là 1 ca phẫu thuật khá đơn giản, được thực hiện nhanh chóng và gần như không có bất kỳ một nguy hiểm nào với người mắc bệnh.

Hiện nay có rất nhiều liệu pháp thực hiện phẫu thuật này như cắt amidan bằng dao điện, cắt amidan bằng laser, cắt amidan bằng plasma hay coblator. Với những phương pháp càng ngày càng hiện đại, thủ thuật cắt amidan càng đảm bảo tính an toàn cao hơn.

Cách chữa viêm amidan cấp tính hiệu quả
Cách chữa viêm amidan cấp tính hiệu quả


Các quan niệm sai lầm của người bị bệnh về cắt amidan


Tương đối nhiều bệnh nhân tâm sự với bác sĩ chuyên khoa về các lo lắng của mình khi cắt amidan, dưới đây là các nguyên nhân phổ biến khiến họ lo sợ trước việc cắt amidan

1, Tin rằng vẫn có cách chữa viêm amidan cấp tính hiệu quả khác


Rất nhiều bệnh nhân cũng vì nghĩ bác sĩ chỉ định cắt viêm amidan cho mình cũng do nó đơn giản, nhanh chóng mà lại có chi phí cao hơn hẳn so với việc chữa nội khoa chứ không phải là không thể chữa khỏi bằng thuốc. Không những thế, họ cũng không nhận thức được hiện trạng bệnh hiện tại của mình, phần lớn người mắc phải viêm amidan mãn tính cho rằng tình trạng bệnh của mình đã được giảm nhẹ do đã không còn các triệu chứng sưng viêm hay sốt nữa.

2, Lo sợ sức đề kháng bị suy yếu


Rất nhiều bệnh nhân nghĩ rằng amidan là bộ phận có chức năng bảo vệ cơ thể, khi cắt amidan có khả năng làm chức năng đề kháng bị suy yếu và họ dễ dàng bị mắc bệnh hơn. Sự thật thì, nếu như bị viêm, amidan đã biến thành 1 ổ viêm nhiễm, là nơi ẩn náu và sinh sôi của vi khuẩn gây bệnh. Amidan bị viêm nó cũng không còn đủ khả năng đảm nhiệm chức năng bảo vệ của mình nữa. Hơn nữa, việc cắt amidan cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng bảo vệ đâu bởi vì chức năng này chỉ thực sự quan trọng khi cấu trúc cơ thể bạn vẫn còn chưa hoàn chỉnh.

3, Sợ đau


Đau là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, nhất là những đối tượng đã tham khảo các phương pháp cắt amidan truyền thống. phương pháp thực hiện thủ thuật này trước đây là sử dụng dao kéo thông thường với vết thương rộng, bị mất nhiều máu và rất lâu khỏi. Tuy nhiên, khi y học phát triển, những liệu pháp cắt amidan mới hạn chế tổn thương, không đau, không mất máu và hồi phục chỉ sau 1 đến 3 ngày. Bởi vậy mà bạn không cần phải quá lo sợ về vấn đề này nữa nhé.

4, Sự biến đổi của giọng nói


Những đối tượng cần nói nhiều hoặc nghề nghiệp có liên quan đến giọng nói như ca sĩ thường lo lắng thủ thuật này sẽ làm biến đổi giọng nói của họ. Thậm chí có người còn lo sợ rằng mình sẽ bị câm. Những trường hợp này chỉ xảy ra khi bác sĩ phẫu thuật mắc phải sai lầm và áp dụng các phương pháp, dụng cụ không thích hợp làm ảnh hưởng đến dây thanh. Ngày nay, ở các phòng khám tai mũi họng uy tín, bạn sẽ không cần phải lo sợ tới tình trạng này nữa.

Để có thể đảm bảo ca phẫu thuật được thực hiện một cách chính xác và an toàn nhất, hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ khám tai mũi họng uy tín nhé


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét