Đẩy lùi benh viem amidan man tinh

Triệu chứng benh viem amidan man tinh khiến bạn mệt mỏi và mang tới không ít rắc rối trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, vẫn có một số bài thuốc đơn giản có thể giúp bạn thổi bay những biểu hiện bệnh viêm amidan mãn tính này rất đơn giản.

Xem thêm:


Đẩy lùi benh viem amidan man tinh bằng hồng khô


Những nghiên cứu khoa học cho thấy trong hồng khô chứa nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại mệt mỏi và rất nhiều tác nhân gây bệnh viêm nhiễm. Không chỉ thế, hồng khô còn có các nguyên tố vi lượng như magiê, sắt và kali, có tác dụng làm dịu cảm giác đau rát của cổ họng. 1 quả hồng khô nhai nuốt nước từ từ có thể cải thiện nhanh chóng tình trạng mệt mỏi do triệu chứng benh viem amidan của bạn.

Đẩy lùi benh viem amidan man tinh
Đẩy lùi benh viem amidan man tinh


Canh thịt lợn nạc nấu với bồ công anh


Nếu như bị viêm amidan mãn tính có kèm theo dấu hiệu hoa mắt, váng đầu thì đây chính là một bài thuốc hữu hiệu. Chỉ với 50g thịt lợn nạc thái miếng mỏng nấu với 100g bồ công anh giã nát gói trong túi vải trong 2 giờ, bạn đã có một món ăn bài thuốc chữa bệnh viêm amidan mãn tính rất hữu hiệu. Thực hiện mỗi ngày, chia làm 2 lần uống, mỗi lần 1 bát con để có kết quả tốt nhất.

Canh bách hợp và lá dâu


phương thuốc này thích hợp với những người bị viêm amidan mãn tính có kèm theo các biểu hiện như ngứa họng, có cảm giác khô rát họng và ho có đờm.

Cách thực hiện: lấy 9g lá dâu sắc lấy nước, sau đấy dùng nước này nấu với 20g bách hợp đã bóc vỏ. Mỗi ngày dùng 1 bát con có công dụng chữa bệnh viêm amidan rất tốt, đồng thời làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do căn bệnh này đem đến.

Mạch đông – ngân nhĩ


Ngân nhĩ hay còn gọi là mộc nhĩ trắng, không chỉ sử dụng trong chế biến thực phẩm mà nó còn được xem là 1 vị thuốc chữa bệnh rất tốt. Chính vì thế mà ngân nhĩ góp mặt trong rất nhiều phương thuốc, điển hình là ngân nhĩ - mạch đông.

Cần chuẩn bị 200g ngân nhĩ và 30 g mạch đông.

Ngân nhĩ ngâm nước ấm cho nở, rửa sạch, cho vào nồi ninh nhừ với lửa nhỏ. Mạch đông sắc lấy nước, dùng nước này nấu cùng ngân nhĩ thành món canh đặc. Mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 1 bát con sẽ có công dụng điều trị bệnh viêm amidan có kèm ho khan và sốt.

Những phương pháp trên có thể không mang lại kết quả điều trị như bạn mong muốn bởi hiệu quả còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người. Nếu đã thực hiện mà bạn vẫn chưa khỏi benh viem amidan thì hãy liên hệ bác sĩ phòng khám chuyên khoa tai mũi họng để được tư vấn cụ thể và chính xác nhé.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét