Điều trị viêm họng với những thảo dược dễ kiếm

Điều trị viêm họng bằng một số thảo dược tự nhiên hiện đang được ưu tiên lựa chọn do có tác dụng tốt và an toàn, khắc phục được những hạn chế lúc dùng thuốc kháng sinh, nhất là ở con nhỏ và phụ nữ mang bầu. Trong đó, 5 loại thảo dược chữa viêm họng dễ kiếm ngay sau đây bạn nên biết để dùng trường hợp cần thiết thay thế cho thuốc kháng sinh rất hữu hiệu.

Cách chữa trị viêm họng bằng lá diếp cá


Lá diếp cá có vị chua, cay, tính mát đi vào phế, kinh can có công dụng thanh nhiệt, giải độc hữu hiệu cho cơ thể. Ngoài ra, trong lá diếp cá còn chứa thành phần có công dụng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên nên được dùng để điều trị viêm họng, chữa ho rất tốt, thích hợp sử dụng cho cả người lớn và trẻ.

Nếu không may mắc phải viêm họng, bạn hãy lấy lá diếp cá rửa sạch để ăn sống hoặc giã lấy nước hoặc cho trẻ nhỏ uống. Theo kinh nghiệm dân gian thường lấy nước ép từ rau diếp cá trộn chung với nước vo gạo và một chút đường phèn mang hấp cách thủy chữa trị viêm họng rất hiệu nghiệm.

Có thể bạn quan tâm:

Cách điều trị viêm họng bằng lá hẹ


Hẹ có tác dụng bổ can thận làm ấm lưng gối, trị liệu tiểu tiện quá nhiều lần đặc biệt là tác dụng chữa các loại ho cho bé cực kỳ hiệu quả. Chuẩn bị 5 -10 lá hẹ và 1 chút đường phèn hấp cách thủy sau đó cho bé uống hỗn hợp này khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày, ngày dùng hai – 3 thìa café cho tới khi hết ho. Lá húng chanh điều trị ho do viêm họng cho con nhỏ nhanh, an toàn.​

Điều trị viêm họng với những thảo dược dễ kiếm

Cách điều trị viêm họng bằng lá hẹ


Liệu pháp chữa trị viêm họng bằng lá xương sông


Cây xương sông là 1 thảo dược chữa viêm họng rất phổ biến trong dân gian và hiệu nghiệm. Đây là một vị thuốc đặc biệt tốt trong việc chữa viêm họng, ho có đờm, điều trị cảm lạnh hữu hiệu.

Phương thuốc áp dụng như sau: bạn lấy khoảng hai – 3 lá xương sông loại bánh tẻ đem rửa thật sạch, cắt thành khúc cho vào bát, cho thêm khoảng 5 thìa cà phê mật ong vào đem hấp cách thủy để uống ngày hai lần. Với đối tượng trẻ em bị mắc phải viêm họng, ho có đờm, mẹ chỉ cần cho trẻ em uống như vậy liên tục trong 5 ngày sẽ khỏi.

Cách điều trị viêm họng bằng mướp đắng


Mướp đắng cũng là một vị thuốc thảo dược chữa trị viêm họng rất hữu hiệu mà không phải ai cũng biết. Mướp đắng có công dụng kháng khuẩn, làm mát, tiêu đờm và làm dịu cổ họng rất tốt. bên cạnh đó đây lại là nguyên liệu sẵn có nên có thể sẽ dùng bất cứ khi nào, rất tiện lợi và an toàn.

Những khi bị mắc viêm họng, bạn không cần phải sử dụng thuốc tây mà chỉ cần lấy quả mướp đắng rửa sạch nhai sống và nuốt nước từ từ hoặc uống nước ép từ quả mướp đắng cũng rất tốt. Kết hợp sử dụng hạt và bã vừa nhai chà xát quanh cổ. Đây là cách trị viêm họng nhanh nhất, chỉ sau lúc áp dụng khoảng 15 phút bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Liệu pháp trị viêm họng bằng lá húng chanh


Đây cũng là 1 thảo dược chữa trị viêm họng tại nhà rất hữu hiệu, dễ kiếm. Lá húng chanh bao gồm rất nhiều tinh dầu có tác dụng kháng khuẩn, tiêu đờm rất tốt nên thường được sử dụng để chữa ho, viêm họng, cảm cúm hữu hiệu.

Mỗi khi trẻ em mắc viêm họng, bạn lấy khoảng 15 – 16 lá húng chanh tươi rửa sạch, giã nát, 4 – 5 quả quất xanh và đường phèn vào đun sôi hoặc chế 10ml nước sôi rồi gạn nước cho trẻ nhỏ uống ngày 2 lần. Với bài thuốc này chỉ cần cho trẻ nhỏ uống một vài lần là giảm hẳn ho và viêm họng nhanh chóng, an toàn.

Bên trên là 5 loại thảo dược phổ biến nhất sử dụng để trị liệu viêm họng rất tốt, an toàn rất dễ kiếm, tiện dụng. Bạn có thể dùng ngay mỗi trong trường hợp bị mắc phải viêm họng, ho mà không phải sử dụng tới thuốc kháng sinh, đặc biệt là với trẻ nhỏ và người mang bầu thì đây là các lựa chọn hiệu quả.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét