Các loại thực phẩm không nên dùng cho những ai bị viêm da cơ địa

Thực phẩm dùng mỗi ngày tác động không nhỏ đến người có cơ địa mẫn cảm, nỗi ám ảnh của những ai mắc viêm da cơ địa đấy là bệnh thường xuyên tái phát nhiều lần. Nếu muốn phòng bệnh tốt nhất các bạn cần phải lưu ý đến những loại thực phẩm hạn chế cho người bị viêm da cơ địa sau.

Xem thêm:
- viêm da mặt
- bị dị ứng da
- trị rụng tóc sau sinh

Những thực phẩm không dùng cho người bị viêm da cơ địa

1 – Thịt bò

Là một trong những món ăn ưa thích của người Việt, nhưng lại là khắc tinh đối với bệnh nhân bị viêm da cơ địa. Thịt bò cung cấp nhiều đạm và sắt do đó được rất nhiều mẹ dùng làm thực phẩm hằng ngày cho trẻ, nhưng nếu bé bị mắc căn bệnh này thì mẹ hãy dừng lại ngay.

Những thực phẩm không dùng cho người bị viêm da cơ địa
Những thực phẩm không dùng cho người bị viêm da cơ địa

2 – Hải sản

Chỉ cần nghĩ đến mùi vị thơm ngon của những loại nghêu, sò, ốc hến.. Khi được nấu theo nhiều cách riêng cũng có thể làm cho mọi người không thể cưỡng lại. Mặc dù chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng lượng chất histamin tự do tồn tại ngay cả khi đã nấu kỹ sẽ khiến cơ địa của ai nhạy cảm bị kích ứng, sần, phát ban đỏ.. Sau khi dùng.

3 – Rau củ lên men

Các loại thực phẩm muối có vị chua, lạ miệng nên có thể gây kích thích vị giác cho người dùng. Thế nhưng khi không tự muối dưa mà sử dụng các loại dưa muối mua sẵn thì đây sẽ là ổ vi khuẩn gây bệnh cho da của những ai nhạy cảm, không những thế việc ăn thực phẩm muối thường xuyên cũng có thể khiến tác động không tốt tới khả năng đào thải chất độc của thận dẫn tới hình thành sỏi bên trong thận.

4 – Trứng gà, thịt gà

Những người bị viêm da cơ địa nếu như sử dụng hai loại thực phẩm này có thể sẽ khiến cho cơ thể bị ngứa dữ dội, nổi mụn nước, phát ban đỏ toàn thân. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai bị bệnh viêm da cơ địa cũng có phản ứng với 2 loại thực phẩm này, vì vậy nếu như muốn sử dụng các bạn có thể thử ăn một chút, nếu cơ thể không có phản ứng gì thì có thể ăn được.

Ngoài các loại thực phẩm kể trên thì bạn cũng nên tránh tiêu thụ thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng, nấm kim châm, sữa… dù không phải bất kỳ ai bị mắc bệnh viêm da cơ địa cũng có phản ứng với các loại thực phẩm này, nhưng tốt nhất là cần phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

∴ Khuyến khích người bị viêm da cơ địa có thể sử dụng những loại thực phẩm sau:

- Rau, củ, quả tươi: gồm các loại giàu vitamin C, E, A, K, D.. Sẽ hỗ trợ khôi phục lớp tế bào sừng trên da, cải thiện tình trạng bệnh.

- Thực phẩm chứa nhiều protein: thường có trong thịt heo, cá, nấm… với công dụng làm bền vững các mô liên kết dưới da, hạn chế thương tổn do bệnh viêm da cơ địa gây nên.

- Ngũ cốc: có ở trong bột mỳ, khoai, ngô, lúa mạch… cung cấp một lượng tinh bột cần thiết sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh lý hiện tại.

Nếu như không may bị viêm da cơ địa và có phản ứng với các loại thực phẩm trên, cần nhanh chóng tới phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để có sự hỗ trợ y khoa kịp thời và thích hợp nhất. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được giải đáp.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét