3 Biện pháp chữa trị viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất hiện nay

Viêm mũi dị ứng rất dễ gặp và có rất nhiều tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, cho dù vì nguyên nhân nào thì nó cũng có nguy cơ dẫn đến các bệnh nguy hiểm như viêm xoang (viêm mũi xoang có polip, căn bệnh xoang phế quản, biến chứng về mắt bởi viêm xoang) hen suyễn, viêm tai giữa… Bởi vậy, việc chữa trị bệnh kịp thời, khi tình trạng bệnh vừa mới hình thành là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những biện pháp chữa viêm mũi dị ứng được rất nhiều người lựa chọn.

Xem thêm:
- chữa viêm amidan

- cách chữa viêm tai giữa bằng thuốc dân gian

- viem xoang mui

1, Trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Tây y

Trong tây y vẫn chưa có thuốc đặc trị bệnh viêm mũi dị ứng. Nhưng bác sĩ điều trị có thể kê cho bạn một vài loại kháng sinh dạng nhỏ, xịt, uống để có thể giảm nhanh chóng biểu hiện, ổn định tình trạng bệnh. Những nhóm thuốc thường được dùng để chữa bệnh viêm mũi dị ứng gồm: nhóm kháng histamin H1 (histamine là một chất trung gian rất quan trọng với phản ứng dị ứng), loại thuốc làm co mạch (ephedrine, naphazolin, xylomethazolin, pseudoepherein, phenylephrin, phenylpropanolamine…), nhóm corticoid (thông thường được bào chế dưới dạng thuốc hít).

Một số loại thuốc chữa trị viêm mũi dị ứng này đều có hiệu quả giảm nhanh những triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi… Tuy nhiên, các thuốc chỉ tập trung vào làm giảm dấu hiệu, không mấy quan tâm tới nguyên nhân làm phát sinh bệnh. Chính vì thế tình trạng bệnh không được chữa trị khỏi hẳn, có nguy cơ tái phát. Việc sử dụng thuốc kéo dài còn có thể khiến nhờn thuốc, phụ thuộc vào thuốc.

Ngoài ra, các loại thuốc tây này thường hay kèm theo những tác dụng phụ nguy hiểm như gây buồn ngủ, ngộ độc, hoại tử niêm mạc mũi, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh, đau thắt ngực, choáng váng, nhức đầu, khó ngủ, chán ăn, run chân tay…

2, Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y
Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y


Trong Đông y, viêm mũi dị ứng thuộc phạm vi các chứng "tỵ cừu", "tỵ trất"… Bệnh thông thường xuất hiện khi công năng tạng phủ (chủ yếu là phế, tỳ, thận) bị yếu đi, rối loạn hoặc bị phong hàn, tà khí xâm nhập. Đặc biệt, cả 2 yếu tố này có thể phối hợp với nhau khiến phế khí hư nhiệt, chức năng đề kháng giảm sút, cơ thể bị suy nhược. Việc này không chỉ khiến việc chữa trị viêm mũi dị ứng đi vào ngõ cụt (bệnh nghiêm trọng thêm, khó có thể điều trị triệt để) mà còn tạo ra điều kiện để các nhân tố gây bệnh xâm nhập, tạo thành các tình trạng bệnh trầm trọng khác.

Đi sâu vào căn nguyên gây bệnh, Đông y luôn đưa ra cách, hướng điều trị khác với Tây y. Cụ thể, thầy thuốc Đông y không chỉ cân đối những vị thuốc cho phù hợp để làm giảm nhanh triệu chứng viêm mũi dị ứng mà còn tìm đến căn nguyên gây bệnh để trị triệt để. Các bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng từ đông y thường vừa có hiệu quả khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, chống dị ứng… vừa bồi bổ khí huyết, điều chỉnh hoạt động của ngũ tạng, dưỡng khí, bổ gan, thận, phế, tiến tới cân bằng âm dương, nâng cao sức khỏe tổng thể để nhanh khỏi bệnh, ít tái phát, các chứng bệnh khác cũng khó lòng xâm nhập được.

3, Phương pháp triệt tiêu nguồn dị ứng DHM

Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM được thực hiện dưới sự hỗ trợ của kính nội soi mũi STORZ, chiếu trực tiếp vào điểm bệnh. Kết hợp phương pháp truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ cắt đứt dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidien, dây thần kinh dưới cuốn mũi để có thể giảm sự mẫn cảm, làm giảm sự phóng thích histamin (chất gây ra phản ứng dị ứng) của cơ thể trước những dị nguyên.

Điều này giúp cho cơ thể khi tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng không còn hình thành những biểu hiện hắt hơi, chảy nước mũi liên tục và sưng tấy mũi nữa.

+ An toàn, ít chảy máu, hạn chế làm tổn thương tới niêm mạc mũi và khả năng sinh lý bình thường.
+ Hiệu quả cao, loại bỏ hoàn toàn dấu hiệu viêm mũi dị ứng.
+ Thời gian chữa trị chỉ cần 20-30 phút, loại bỏ các điểm nhạy cảm.
+ Xử lý đồng thời nhiều chứng bệnh khi tiến hành triệt tiêu ổ viêm nhiễm trong khoang mũi.

Phương pháp này hiệu quả với người mắc bệnh viêm mũi dị ứng nguyên phát và thứ phát. Theo bác sỹ trung tâm tai mũi họng, benh viem mui di ung co chua khoi duoc khong, phụ thuộc vào phương pháp chữa trị và sự tiếp nhận điều trị của người mắc bệnh.

Bạn đang trị viêm mũi dị ứng tại nhà nhưng vẫn không đạt kết quả? Các bạn nhận thấy bệnh càng ngày càng nặng hơn hoặc để biết mức độ bệnh của mình có thể chữa trị được bằng phương pháp hiện đại trên hay không, các bạn có thể trao đổi với chuyên gia phòng khám tai mũi họng hà nội ngay tại website taimuihong497.com hoặc gọi điện đến số 0988.111.497 để được tư vấn miễn phí, chi tiết.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét