Viêm họng do liên cầu khuẩn tan huyết biểu hiện như thế nào

Bạn có biết có đến trên 200 chủng virus dẫn đến chứng bệnh viêm họng và chúng có khả năng tự khỏi trong trường hợp sức đề kháng tốt, nhưng khi sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm người mắc bệnh viêm họng có thể bị bội nhiễm bởi các loại vi khuẩn. Trong đó nguy hiểm nhất là liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A. Vì thế, việc phát hiện sớm và đến các phòng khám tai mũi họng uy tín để trị liệu kịp thời có thể sẽ giúp người mắc bệnh giảm thiểu những rủi ro về biến chứng nặng nề khác.

Biểu hiện viêm họng gây ra bởi liên cầu khuẩn tan huyết


Viêm họng liên cầu khuẩn tan huyết (Streptococcus) là tình trạng nhiễm trùng ở khu vực hầu họng mà nguyên nhân chính là vì vi khuẩn, so với viêm họng vì virus thì viêm họng do liên cầu khuẩn có dấu hiệu nguy hiểm hơn. Bệnh thường hay gặp chủ yếu ở trẻ em trong lứa tuổi từ 5-15 tuổi, nhưng nó cũng có thể tác động tới những người ở các độ tuổi khác. Nếu bạn xuất hiện một trong những dấu hiệu sau cần phải đến ngay bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Thông tin liên quan:


Viêm họng do liên cầu khuẩn tan huyết gây ra các dấu hiệu như:


– Sốt, phát ban.

– Đau cổ họng, khó nuốt.

– Mệt mỏi toàn thân, nhức đầu.

– Đau bụng, buồn nôn và một số trường hợp nôn mửa (đặc biệt ở trẻ nhỏ).

– Tuyến bạch huyết ở cổ có biểu hiện sưng phù và đau.

– Amidan có màu đỏ và sưng, đôi khi xuất hiện các đốm trắng hay vệt mủ.

– Xuất hiện điểm đỏ nhỏ ở trên vòm miệng.

Ngoài ra, người bị bệnh cũng có thể xuất hiện thêm một vài biểu hiện cơ năng khác. Nguyên nhân của những dấu hiệu trên có thể bắt nguồn từ vi khuẩn hay do những căn bệnh khác gây ra.

Dấu hiệu viêm họng do liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A
Viêm họng do liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A


Khi nào cần gõ cửa bác sĩ?


Thông thường đối với những đợt viêm họng cấp bệnh nhân có thể tự chữa trị ở nhà mà không cần thiết phải tìm gặp bác sĩ. Tuy nhiên, nếu như trong thời gian chữa trị bệnh có xu hướng xấu đi và xuất hiện các dấu hiệu sau thì bạn hãy gọi ngay bác sĩ đến khám hoặc nhanh chóng đến phòng khám tai mũi họng gần nhất.

Các biểu hiện đó gồm có:

– Sốt cao hơn 38 độ C ở trẻ nhỏ hoặc sốt kéo dài trong 48 tiếng.

– Khó thở hay gặp khó khăn trong việc nuốt bất kì thứ gì kể cả uống nước.

– Sốt kèm theo sưng khớp, ngay cả đã trải qua liên tiếp 3 tuần kể từ lúc bị mắc bệnh.

– Màu nước tiểu chuyển sang nâu đậm khoảng một tuần sau khi phát bệnh (nguy cơ viêm thận hoặc viêm cầu thận).

– Cơn đau họng kéo dài hơn 48 giờ.

– Hạnh bạch huyết sưng to và đau đớn.

Trong hầu hết trường hợp lúc được điều trị ở bệnh viện, các thuốc kháng sinh sẽ nhanh chóng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây nên tình trạng nhiễm trùng. Sau khi điều trị, người mắc bệnh cần phải dành thời gian cho việc nghỉ ngơi, uống nhiều nước, ăn nhẹ và sử dụng nước muối súc miệng thường xuyên để cân bằng lại lượng vi khuẩn trong họng giúp bệnh viêm họng nhanh chóng thuyên giảm.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét