Một số tips phòng bệnh viêm họng lúc giao mùa

Bệnh viêm họng là 1 trong những bệnh phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải không phân biệt độ tuổi, giới tính. Có nhiều người quan niệm rằng đây là căn bệnh nhẹ không nghiêm trọng tuy nhiên nó lại dễ dàng tái phát lúc gặp điều kiện thuận lợi. bởi vì thế mà các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Đông Phương khuyên bạn phải chủ động có phương pháp phòng, bảo vệ sức khỏe của mình. Dưới đây là vài lưu ý giúp bạn phòng bệnh viêm họng bạn có thể tham khảo

Hạn chế căn bệnh viêm họng một cách hữu hiệu


* Giữ ấm cơ thể nhất là vùng mũi họng mỗi nếu như ra đường: Viêm họng rất dễ tìm đến bạn khi môi trường nhiệt độ xuống thấp cần phải giữ cổ họng được ấm là một trong những điều thiết yếu nếu như bạn không muốn viêm họng tìm đến. Ở những môi trường nhiệt độ thấp, bạn nên mặc đủ ấm, đeo khẩu trang kín và quàng khăn. hạn chế ra đường nếu mà nhiệt độ xuống quá thấp.

* Vệ sinh răng miệng thường xuyên, đúng cách: Đánh răng mỗi sớm và tối, súc miệng, súc họng bằng nước muối ấm có tác dụng phòng hội chứng viêm họng rất hữu hiệu, ngăn ngừa nguy cơ viêm amidan và một số căn bệnh về họng khác.

* Giữ vệ sinh cá nhân: rửa tay thường xuyên, không dùng chung một vài vật dụng cá nhân như khăn hay chén đũa để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh lý viêm họng.

giữ vệ sinh cá nhân phòng bệnh viêm họng
Rửa tay thường xuyên


* Hạn chế ở nơi môi trường ô nhiễm: Môi trường sống bị ô nhiễm có nhiều khói bụi cộng với rất nhiều biến đổi thất thường của thời tiết khiến sức đề kháng của bạn bị yếu đi và dễ dàng bị mắc nhiều bệnh lý viêm nhiễm như viêm họng, viêm amidan, viêm mũi, viêm xoang...

* Dừng ngay việc lạm dụng chất kích thích như rượu, bia hay thuốc lá. Những chất này có khả năng sẽ gây nên kích ứng cổ họng và suy yếu sức đề kháng đáng kể, ảnh hưởng tới hệ thần kinh... sử dụng quá nhiều rất nhiều chất này vô tình đã tiếp tay cho vi khuẩn gây chứng bệnh viêm họng.

* Thay bàn chải đánh răng định kỳ 3 tháng 1 lần, vệ sinh và làm khô bàn chải sau mỗi lần sử dụng. bàn chải đánh răng có khả năng trở thành nơi ẩn náu của rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh mà bạn không hề hay biết.

* Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe cũng như khả năng đề kháng của bạn. Sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn cần có thời gian nghỉ ngơi. Giấc ngủ ngọn giúp bạn khỏe mạnh hơn.

* Ẳn uống đủ chất: Bổ sung đầy đủ dinh dướng cũng là 1 biện pháp để bạn chống lại bệnh viêm họng. Tăng cường sức đề kháng, khỏe mạnh hơn để không còn nguy cơ bị mắc bệnh

* Loại bỏ stress ra khỏi cuộc sống của bạn: Chịu áp lực cao cũng là một trong nhiều nhân tố khiến cho suy giảm sức đề kháng của bạn, bởi thế đừng để bạn căng thẳng quá nhiều cả trong công việc và cuộc sống thường ngày.

* Tạo môi trường sống trong sạch: Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, tạo môi trường thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông để vi khuẩn gây chứng viêm họng không thể có cơ hội tìm tới bạn nữa.

* Tập cho mình một vài thói quen sinh hoạt tốt: Luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày, ăn uống, làm việc khoa học cũng là một biện pháp giúp bạn chống lại những nguy cơ bệnh tật đang rình rập

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét