Viêm họng ở trẻ dưới 1 tuổi cần khám ngay

Viêm họng ở trẻ dưới 1 tuổi phát nhiều lần không khỏi khiến sức khỏe trẻ bị suy yếu, khả năng đề kháng yếu, tác động đến quá trình phát triển bình thường của trẻ nhỏ và dễ mắc các bệnh viêm nhiễm khác. Chính vì vậy mà các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng uy tín ở Hà Nội khuyến cáo, bệnh viêm họng ở trẻ dưới 1 tuổi tái phát nhiều lần không khỏi, hãy dừng ngay việc uống thuốc kháng sinh hoặc những mẹo dân gian mà đưa con đi khám chuyên khoa ngay.

Đừng xem nhẹ tình trạng viêm họng ở trẻ dưới 1 tuổi


Nếu bị trẻ dưới 1 tuổi bị viêm họng, trẻ thường mệt mỏi, xanh sao, bỏ ăn và thường xuyên quấy khóc. Nếu như không được điều trị khỏi hoàn toàn, sức khỏe trẻ sẽ nhanh chóng bị suy yếu và rất dễ bị mắc các căn bệnh liên quan khác như viêm amidan hoặc viêm mũi, viêm tai giữa…

Xem thêm:


Viêm họng ở trẻ dưới 1 tuổi cần khám ngay
Viêm họng ở trẻ dưới 1 tuổi cần khám ngay

1, Bị viêm họng làm cho hệ miễn dịch của bé suy yếu


Khi trị viêm họng cho bé, không ít người đã ngừng thuốc ngay trước khi bé khỏi bệnh và không quan tâm đúng mức tới việc chăm sóc phục hồi cho trẻ. Sau khi bị bệnh, hệ miễn dịch của trẻ phần nào bị suy yếu bởi chống lại những tác nhân gây bệnh. Thời kỳ này là lúc bé dễ mắc phải những chứng bệnh khác liên quan cũng như đối mặt với nguy cơ viêm họng trở lại.

2, Trẻ đang phải tiếp xúc thường xuyên với các tác nhân gây bệnh


Chữa bệnh viêm họng mãi mà không khỏi hoặc bệnh tái phát nhiều lần cũng có khả năng do trẻ đang phải trong môi trường có các nhân tố gây bệnh. Các tác nhân gây hại này có thể là khói bụi, khói thuốc lá, những dị nguyên gây dị ứng có sẵn trong môi trường hay tiếp xúc thường xuyên với những người bị viêm họng. Tìm ra tác nhân nào gây nên tình trạng trẻ bị viêm họng tái phát thường xuyên để có thể có phương pháp cách ly mới hy vọng viêm họng khỏi triệt để được.

3, Làm vệ sinh mũi họng không đúng cách


Việc vệ sinh mũi họng có ảnh hưởng rất lớn đối với trẻ. Không làm vệ sinh mũi họng thường xuyên hoặc là làm vệ sinh không đúng phương pháp làm cho các nguyên nhân gây bệnh có điều kiện thuận lợi để trú ẩn, gây bệnh. Khi những dấu hiệu viêm họng ở trẻ dưới 1 tuổi giảm nhẹ, các mẹ cho trẻ dừng uống thuốc, tác nhân gây hại lại nhân lên và làm xuất hiện đợt viêm họng mới ở bé.

Hãy mang bé đi khám khi viêm họng ở trẻ dưới 1 tuổi tái phát


Mang trẻ nhỏ đi khám chuyên khoa tai mũi họng là cách nhanh nhất để biết chính xác lý do nào dẫn đến tình trạng này. Từ các kết quả chẩn trị bệnh, các bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn các liệu pháp thích hợp trị viêm họng triệt để.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét