Bị ho do viêm họng phải làm sao

Bị ho do viêm họng khiến người mắc bệnh mất ăn mất ngủ, buộc phải sống chung cùng với cảm giác khó chịu, mệt mỏi. Những cơn ho kéo dài hàng đêm ảnh hưởng đến giấc ngủ và làm sức khỏe của bạn suy yếu nhanh chóng.


Bị ho do viêm họng xử lý thế nào?


Viêm họng mãn tính là chứng bệnh kéo dài dai dẳng, hay tái phát mỗi khi nhiệt độ biến đổi và làm bạn ho nhiều về đêm. Những bác sĩ tai mũi họng Phòng khám tai mũi họng Đông Phương sẽ chia sẻ cùng bạn một số điều đơn giản giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Xem thêm:

1, Sửa lại tư thế ngủ


Kê cao gối hơn khi ngủ sẽ đem đến tác dụng trong lúc này. Tư thế ngủ gối cao đầu giúp ngăn tình trạng chất nhầy từ họng chảy ngược vào đường hô hấp đồng thời không để axit từ dạ dày kích thích họng gây ho. Không những thế, việc chọn gối mềm vừa phải cũng giúp bạn ngủ ngon hơn. Không dùng gối quá mềm và nằm sấp khi ngủ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tư thế ngủ tốt nhất đó là nằm nghiêng về phía bên trái vì ở tư thế này, cơ thể bạn có thể thả lỏng tự nhiên, hoàn toàn thoải mái để đi vào giấc ngủ. Nếu bạn nằm ngửa hay nằm sấp vẫn có thể khiến các cơ bị căng, tạo sức ép lên phổi gây khó thở hoặc hay gặp ác mộng.

Bị ho do viêm họng phải làm sao
Bị ho do viêm họng phải làm sao


2, Tắm nước nóng trước khi đi ngủ


Tắm nước nóng dưới vòi sen hoặc ngâm mình nước nóng trước lúc đi ngủ sẽ có tác dụng lưu thông khí huyết, kích thích hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh, thúc đẩy sự trao đổi chất giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

3, Không để gió quạt hay điều hòa thổi trực tiếp vào mặt


Gió thổi trực tiếp vào mặt khiến cho mũi và họng của người mắc bệnh bị khô sẽ kích thích phản ứng ho. Không chỉ thế, khi chìm vào giấc ngủ sâu, khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể sẽ giảm đi làm bạn dễ bị lạnh, tình trạng ho ban đêm sẽ trở nên trầm trọng hơn. Do đó, bạn hãy hạn chế ngủ bên dưới điều hòa hay để gió quạt thổi trực tiếp.

4, Tăng độ ẩm trong phòng ngủ


Để hạn chế trường hợp không khí quá khô trong phòng ngủ, đặc biệt là trong phòng kín có điều hòa, bạn hãy đặt trong phòng 1 chậu nước hoặc sử dụng máy hơi nước để tạo độ ẩm. Hơi nước có thể giúp mở đường thở, tạo điều kiện cho không khí lưu thông dễ dàng hơn, giảm nhẹ tình trạng ho.

5, Chuẩn bị sẵn nước uống


Để 1 cốc nước ngay bên cạnh giường ngủ sẽ sẵn sàng làm dịu lại họng bạn nếu bạn bị những cơn ho hành hạ lúc nửa đêm. Ứng phó kịp thời cũng là cách để cổ họng bạn không còn bị đau rát và có thể trở lại với giấc ngủ của mình.

6, Sửa thói quen há miệng khi ngủ


Há miệng lúc ngủ làm cho họng bạn bị khô và kích thích hiện tượng ho. Không những thế, việc hô hấp bằng miệng lúc ngủ khó có thể thể chặn lại những nhân tố gây ra bệnh xâm nhập vào đường hô hấp, không thể làm ấm và làm ẩm không khí. Điều này dẫn đến viêm họng mãn tính càng nghiêm trọng hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét