Dầu hiệu viêm tai giữa ở trẻ em

Nhận diện dấu hiệu viêm tai giữa ở trẻ nhỏ là vấn đề được rất nhiều mẹ lưu ý. Đặc biệt, một số biểu hiện viêm tai giữa ở trẻ vẫn chưa biết nói cần phải được quan tâm hơn nhiều. Nếu như không nhận viết và đem trẻ đi kiểm tra nhanh chóng, có thể bé sẽ phải đối diện với những biến chứng nặng nề, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và sự phát triển bình thường về sau.

Để có thể bảo vệ sức khỏe bé tốt nhất, các bậc cha mẹ phải trang bị cho mình những thông tin cơ bản về bệnh, các triệu chứng chứng bệnh viêm tai giữa sau có thể giúp các mẹ phần nào trong việc chăm sóc cho con.

Xem thêm:

Phát hiện triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ


Viêm tai giữa ở từng thời kỳ khác nhau đều có những biểu hiện khác nhau. Để xác định bé có bị mắc chứng bệnh viêm tai giữa hay không, các mẹ buộc phải chú ý tới vài biểu hiện sau đây:

✤ Giai đoạn viêm tai giữa cấp tính ở trẻ


  • Trẻ đủ lớn có khả năng biểu đạt thì hay kêu đau tai, trẻ nhỏ thì kêu khóc, lắc đầu, dụi tay vào tai
  • Có tình trạng rối loạn tiêu hóa: đi ngoài lỏng và nhiều lần
  • Trẻ bị sốt từ 39 đến 40 độ, hay quấy khóc, bỏ ăn, bỏ bú thậm chí có thể gặp phải tình trạng nôn trớ và co giật.

Dầu hiệu viêm tai giữa ở trẻ em
Dầu hiệu viêm tai giữa ở trẻ em

✤ Giai đoạn vỡ mủ


  • Sau khoảng 2 tới 3 ngày, nếu biểu hiện viêm tai giữa ở trẻ em vẫn không được cải thiện và tiêu mủ bên trong tai thì màng nhĩ sẽ bị thủng và xuất hiện biểu hiện thoát mủ, có mủ rỉ ra bên ngoài ống tai.
  • vì không còn bị căng tức phía trong tai, trẻ cảm thấy dễ chịu hơn, không còn quấy khóc, ăn ngủ ngoan hơn.
  • Không còn bị rối loạn tiêu hóa
  • Trẻ không còn đau tai.


Nếu bệnh phát triển tới giai đoạn này, hầu hết mọi người nghĩ rằng triệu chứng bệnh viêm tai giữa đã giảm nhẹ mà không đem bé đi kiểm tra nữa. Vì vậy mà nhiều trẻ đã gánh chịu hậu quả nghiêm trọng khi bệnh chuyển sang 1 giai đoạn khác nặng nề hơn: Viêm tai giữa mạn tính.

✤ Giai đoạn mạn tính


Sau khi màng nhĩ bị thủng và thoát mủ ra ngoài cũng là lúc chuyển sang giai đoạn viêm tai giữa mãn tính. Phương pháp nhận biết duy nhất đó là ở trong tai tiết chất dịch nhầy, tăng tiết trong các đợt viêm họng, viêm mũi. Chất dịch có mủ, không màu hoặc màu vàng, có thể kéo thành sợi, không tan trong nước, không có mùi khó chịu, khám thấy có lỗ thủng, khả năng cảm thụ âm thanh dần dần suy giảm.

Viêm tai giữa mạn tính kéo dài dai dẳng, khó chữa khỏi mặ dù không có biến chứng nhưng lại dễ làm phát sinh những căn bệnh về tai khác như viêm tai ngoài, viêm tai xương chũm…

Để tránh những tình trạng xấu phát sinh tác động đến tình trạng sức khỏe và quá trình phát triển của con nhỏ, các mẹ nên đem bé tới phòng khám tai mũi họng uy tín gần nhất ngay khi nhận thấy những biểu hiện trước tiên của viêm tai giữa.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét