Bệnh viêm va ở trẻ em có nên nạo không?

Nên nạo va cho trẻ hay không hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà nhiều phụ huynh thắc mắc khi phải lựa chọn một phương pháp trị viêm va cho bé. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp điều trị bệnh viêm va ở trẻ em tốt nhất.

Xem thêm:

Bệnh viêm va ở trẻ em là gì?


Va là tổ chức lympho có chức năng bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt các nguyên nhân gây ra bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi thế, nó dễ bị tấn công gây tình trạng nhiễm khuẩn với những đối tượng có chức năng đề kháng không tốt.

Triệu chứng bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có tới 30% trẻ em đã từng từng bị viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu phát sinh trong thời kỳ từ 3 đến 5 tuổi.

Nếu không có phương pháp chữa trị viêm va quá phát thích hợp, có thể biểu hiện này sẽ tái phát nhiều lấn khiến bé bị viêm va mạn tính nguy hiểm và khó điều trị hơn.

Tre bi viem va phai lam sao


Nhiều phụ huynh vẫn còn băn khoăn thắc mắc không biết tre bi viem va phai lam sao và chữa bệnh viêm va cho trẻ như thế nào an toàn, hiệu quả. Hiện nay có nhiều phác đồ trị viêm va cho trẻ nhỏ như điều trị viêm va bằng thuốc nam, dùng các loại thuốc tây chữa viêm va hoặc phẫu thuật nao va cho tre. Mỗi biện pháp đều có các ưu và nhược điểm riêng, biện pháp phẫu thuật được coi là phương pháp hiệu quả cao và hoàn thiện nhất. Dù vậy không phải đối tượng nào cũng có thể tiến hành liệu pháp này. Muốn biết trẻ phù hợp với cách điều trị nào thì nên đến khám chuyên khoa tai mũi họng để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và đưa ra lời khuyên chính xác.

Bệnh viêm va ở trẻ em có nên nạo không?
Bệnh viêm va ở trẻ em có nên nạo không?


Bệnh viêm va ở trẻ em có nên nạo không?


Các bác sĩ tai mũi họng khuyến cáo, chỉ nên nạo va cho trẻ với các trường hợp dưới đây:

Tre bi viem va man tinh tái phát nhiều lần làm ảnh hưởng tới sức khỏe mà những liệu pháp nội khoa khác không thể đem tới kết quả tích cực.

Viêm va quá phát hoặc viêm va có mủ nặng dẫn đến tình trạng bít tắc đường thở nhưng không thể chữa trị triệt để bằng thuốc.

Viêm va có nguy cơ gây biến chứng viêm họng, viêm xoang làm giảm khả năng phát triển cơ thể bình thường của trẻ nhỏ.

Bệnh viêm va mủ nghiêm trọng cũng có thể được chỉ định phẫu thuật.

Liệu có nên nạo va cho bé hay không?


Không ít người lo lắng liệu có nên nạo va cho trẻ hay không bởi băn khoăn nao va o tre em co anh huong gi đến thể chất, tinh thần và sự phát triển cơ thể sau khi nao va cho tre. Nhưng khi bác sĩ chuyên khoa đã chỉ định nạo va thì rất có thể đây là phương pháp cuối cùng có khả năng chữa trị triệt để căn bệnh này.

Có nên nạo va cho trẻ hay không, nạo va cho trẻ có nguy hiểm gì không còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của thủ thuật, vào trình độ bác sĩ, trang thiết bị và kỹ thuật tiến hành thủ thuật. Đây là phương pháp khá đơn giản đã được rất nhiều cơ sở y tế tiếp nhận tiến hành nhưng hiệu quả thu được thì không giống nhau.

Nạo va cho trẻ ở đâu tốt nhất?


Phòng khám tai mũi họng Đông Phương với sự trang bị đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng kỹ thuật hiện đại, cán bộ y tế chuyên môn cao mang lại chất lượng dịch vụ y tế cao nhất cho bệnh nhân.
Đối với kỹ thuật nạo va cho trẻ, phòng khám chuyên khoa tai mũi họng 497 Quang Trung sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu có nhiều ưu điểm vượt trội:

- Xâm lấn tối thiểu với vết thương vài micromet

- Nhanh chóng hồi phục, không gây cảm giác đau đớn, không chảy máu và không có bất cứ biến chứng nào nghiêm trọng.

- Thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, người bệnh được về nhà ngay, không yêu cầu nằm viện, có thể nhanh chóng ăn uống hoặc giao tiếp, sinh hoạt thường ngày.

Để biết có nên nạo va cho trẻ hay không, phụ huynh nên đưa trẻ tới phòng khám tai mũi họng uy tín để được thăm khám, thực hiện kiểm tra trực tiếp để giúp các bác sĩ chuyên khoa đưa ra lựa chọn thích hợp nhất.
Để hiểu rõ hơn hoặc thắc mắc liên quan tới có nên nạo va cho trẻ hay không, nên nạo va ở đâu hoặc những tác động của nạo va đối với trẻ các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các bác sĩ tai mũi họng hà nội tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét