Một vài vấn đề khi chăm sóc con nhỏ bị sổ mũi

Một vài bà mẹ nuôi con nhỏ đều gặp 1 tình trạng đó là trẻ em bị mắc sổ mũi, chảy dịch mũi...Đây thường là trạng thái của một bệnh thường gặp ở đường hô hấp điển hình là vì viêm mũi dị ứng, viêm mũi bởi lẽ thời tiết, triệu chứng viêm xoang....Hiện tượng sổ mũi sẽ làm cho con nhỏ khó chịu mỗi nếu thở tác động đến sự phát triển bình thường của trẻ em. Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn bài viết về cách chăm sóc con nhỏ bị sổ mũi bằng rất nhiều mẹo dân gian một cách chi tiết đầy đủ nhất.

Xem thêm:

Vài chú ý chăm sóc lúc con nhỏ bị sổ mũi


Nếu như bé bị mắc sổ mũi mà mẹ quan sát nước mũi chỉ có màu trắng trong thì bạn chỉ nên sử dụng nước muối 0,9% và dùng ngày 4-5 lần, trường hợp nước mũi đã chuyển sang màu vàng xanh nếu mà này người bị bệnh buộc phải được thăm khám tại phòng khám để xác định chứng gi để giúp cho việc dùng thuốc an toàn và hợp lý nhất. Không chỉ có thế nếu như trẻ nhỏ bị mắc sổ mũi thì bạn buộc phải tiến hành những bước chăm sóc như sau:

Một vài vấn đề khi chăm sóc con nhỏ bị sổ mũi
Một vài vấn đề khi chăm sóc con nhỏ bị sổ mũi


- Làm sạch mũi cho trẻ: Việc làm sạch mũi cho con nhỏ sẽ giúp trẻ em dễ dàng trao đổi khí oxi hơn, đối với nhiều trẻ đã lớn thì bạn có thể sẽ xì mũi ra một chiếc khăn sạch, còn đối với những trẻ em vẫn còn chưa thể xì được thì bạn cần phải dùng bóng hút hút đờm nhớt trong hốc mũi của trẻ nhỏ để khiến sạch mũi. Có thể thực hiện việc nhỏ mũi và hút mũi mỗi ngày 4 lần cho tới khi bé không còn tình trạng của nghẹt mũi. Cũng có thể sẽ thực hiện những lần trong ngày nếu trẻ em có hiện trạng nghẹt mũi và hiện trạng tiết nước mũi nhiều.

- Chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt cho trẻ: lúc thời tiết vào đông thì bạn cần giữ ấm cho bé, hơn nữa cũng buộc phải thực hiện một số loại thực phẩm ấm, hỗ trợ trị liệu bệnh.

- Cho trẻ em phơi nắng: Việc phơi nắng không chỉ giúp cho xương chắc khỏe hơn mà còn có khả năng sẽ giúp con nhỏ phòng một vài bệnh về đường hô hấp khá hữu hiệu đó các bạn nhé.

Biện pháp dùng mẹo dân gian chữa sổ mũi ở con nhỏ


1. Xông hơi:


Việc xông hơi cho trẻ sẽ khắc phục khá tốt hiện trạng nghẹt mũi cho con nhỏ, tiếp xúc với hơi nước rất có thể giúp làm loãng một vài đờm có trong mũi. Điều này cũng giúp mũi được thông thoáng và làm cho trẻ nhỏ dễ thở.

Cách dùng: có thể sẽ xông hơi cho bé bằng phương pháp xả nước nóng vào 1 cái chậu và bế trẻ nhỏ cẩn thận để con nhỏ hít được hơi nước nóng bốc lên. Hơi nước vào mũi và họng của con nhỏ làm mũi, họng sạch và thông đờm.


2. Dùng nước muối chữa bệnh lý sổ mũi ở trẻ


Việc sử dụng nước muối là 1 phương thuốc hay gặp lại an toàn chữa nghẹt mũi, chữa viêm mũi dị ứng cho con nhỏ. Bạn có thể mua thuốc nhỏ mũi dạng muối sinh lý hay dạng nước biển hoặc bạn tự chuẩn bị nước muối nhỏ mũi cho con ngay tại nhà.

Bạn có khả năng sẽ tự làm nước muối trị liệu sổ mũi cho trẻ em đơn giản ngay tại nhà bằng biện pháp bạn chỉ cần pha một cốc nước ấm với 1 nửa thìa cafe muối ăn là được.

Ngoài việc sử dụng phương pháp trên chăm sóc điều trị bệnh lý cho bé thì mọi người cũng nên giữ ấm, bổ sung thêm vitamin và sắt cho con nhỏ, không khí trong phòng trẻ nhỏ cần khô, thoáng. Không cho bé tiếp xúc với khói bụi, phấn hoa hay khói thuốc lá. Vệ sinh thường xuyên vùng mũi cho trẻ nhỏ. Khuyến khích trẻ em vận động và tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc các bạn có thể liên hệ phòng khám tai mũi họng ở hà nội qua số điện thoại đường dây nóng 0988.111.497 để được tư vấn trực tiếp và chính xác nhất.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét