Một số loại thực phẩm giúp chữa bệnh điếc ở người già

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thì bệnh điếc đến với bạn không chỉ vì yếu tố sinh lý mà còn bởi vì cách ăn uống hàng ngày. Bởi thế, để phòng bệnh tốt nhất bạn nên hiểu được các loại thực phẩm có ích cho chính mình và người thân trong gia đình để căn bệnh này không có cơ hội tìm đến, nhất là đối với người cao tuổi trong gia đình.

Xem thêm:


Tăng cường hàm lượng sắt trong món ăn


Việc thiếu hụt hàm lượng sắt trong cơ thể đặc biệt là ở tuổi già khi hàm lượng sắt có trong máu thấp hơn so với người còn trẻ, hệ thống máu biến đổi, huyết quản ở tai bị thu hẹp. Từ đó chúng dần dần mất đi tính đàn hồi, máu khó chảy ra, các tế bào hồng cầu dần bị trở nên cứng hơn. Những tế bào hồng cầu cứng sẽ có nguy cơ khiến các huyết quản bị tắc nghẽn, tuần hoàn máu trong tai khó hơn, cơ thể thiếu sắt do đó khả năng chuyên chở oxy của tế bào hồng cầu bị giảm sút khiến cơ quan thính giác trong tai thiếu chất dinh dưỡng gây ra bệnh điếc. Do đó, chúng ta cần ưu tiên những thực phẩm giàu sắt như mộc nhĩ đen, gan động vật, rau chân vịt, thịt nạc, rau cần…trong bữa cơm hằng ngày để hỗ trợ trong quá trình phòng và trị bệnh được tốt hơn

Một số loại thực phẩm giúp chữa bệnh điếc ở người già
Một số loại thực phẩm giúp chữa bệnh điếc ở người già

Tăng cường vitamin D cho cơ thể


Việc cơ thể thiếu hụt vitamin D sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc suy giảm thính lực ở người cao tuổi. Nguyên do là ở người cao tuổi lượng canxi trong máu thấp hơn so với người bình thường cũng là bởi cơ thể bị thiếu hụt vitamin D. Đến khi được bổ sung vitamin D thì khả năng nghe sẽ tốt hơn. Chính vì thế trong bữa ăn hàng ngày bạn cần bổ sung các loại nấm, mộc nhĩ trắng chứa vitamin D2 hay là gan gia cầm, gia súc, trứng chứa vitamin D3. Bên cạnh đó trong mô da và mỡ cơ thể người nếu được chiếu dưới ánh nắng mặt trời có thể tự tổng hợp vitamin D3 nên người cao tuổi có thể tắm nắng thường xuyên.

Tăng cường hàm lượng kẽm


Những loại thức ăn chứa nhiều chất kẽm có lợi ích rất quan trọng đối với thính lực. Bởi vì hàm lượng kẽm trong ốc tai cao gấp nhiều lần những cơ quan khác trong cơ thể nhưng khi ngoài 60 tuổi thì giảm rõ rệt. Thông thường khi sang tuổi trung niên thì chúng ta cần bổ sung các thực phẩm từ cá, rau cải, cà rốt, đậu nành, một số loại hải sản… là những loại thực phẩm có chứa nhiều kẽm cần thiết cho sức khỏe.

Một số thực phẩm trên chúng ta có thể áp dụng với các người bệnh có biểu hiện suy giảm khả năng thính giác như hiện tượng tai bị ù, chứng bệnh viêm tai ngoài, viêm tai giữa…theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ cũng đem tới kết quả cải thiện thính lực rõ rệt. Để có thể phòng tránh bệnh một cách hiệu quả, ngoài lựa chọn các thực phẩm có ích cho thính lực thì người già cần vệ sinh sạch sẽ vùng tai mũi họng mỗi ngày nhất là khi tắm và tiếp xúc với các loại hóa chất. Không những thế, việc nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và chăm chỉ luyện tập thể thao là phương án phòng bệnh đắc lực nhất tránh việc điếc đột ngột có thể tìm đến bất kì lúc nào.

Khi tình trạng điếc tai ngày càng trở nên nghiêm trọng và những cách trên không có hiệu quả, hãy nhanh chóng đến địa chỉ khám tai mũi họng ở hà nội để được kiểm tra và có cách điều trị hiệu quả hơn.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét