Một số hiểu biết sai lầm về thủ thuật cắt amidan

Thủ thuật cắt amidan là biện pháp đặc trị hữu hiệu nhất cho các trường hợp bị măc phải viêm amidan nghiêm trọng, không thể chữa trị nội khoa, có biểu hiện biến chứng hay tác động đến khả năng hô hấp của người bệnh. Dù vậy, có không ít người bệnh chỉ vì thiếu thông tin bệnh nhân mà từ chối tiếp nhận thủ thuật này. Hãy cùng các bác sĩ phòng khám đông phương hà nội kiểm tra xem bạn có đang hiểu sai về vấn đề này không nhé

Xem thêm:

Cắt amidan có ảnh hưởng gì không

Amidan sẽ được chỉ định cắt trong những trường hợp amidan sưng to cản trở đường hô hấp, tình trạng viêm nhiễm bị tái phát nhiều lần mà những phương pháp nội khoa không thể đem đến kết quả như mong đợi hay có nghi ngờ ung thư amidan. Việc cắt amidan là một ca phẫu thuật khá đơn giản, được tiến hành nhanh chóng và gần như không có bất kỳ một nguy hiểm nào đối với người bị bệnh.

Hiện nay có nhiều biện pháp thực hiện phẫu thuật này như cắt amidan bằng dao điện, cắt amidan bằng laser, cắt amidan bằng plasma hay coblator. Với những phương pháp ngày càng hiện đại, thủ thuật cắt amidan càng đảm bảo tính an toàn cao hơn.

Những quan niệm sai lầm của người bị bệnh về cắt amidan

Rất nhiều bệnh nhân tâm sự với bác sĩ về những lo lắng của mình nếu cắt amidan, sau đây là một số nguyên nhân thông thường khiến họ sợ hãi trước việc cắt amidan

Một số hiểu biết sai lầm về thủ thuật cắt amidan
Một số hiểu biết sai lầm về thủ thuật cắt amidan

1, Cho rằng vẫn còn có biện pháp nội khoa thích hợp

Khá nhiều người bệnh bởi vì nghĩ rằng bác sĩ chỉ định cắt viêm amidan cho mình cũng do nó dễ thực hiện, nhanh chóng đồng thời lại có chi phí cao hơn hẳn so với việc điều trị nội khoa chứ không phải là không thể chữa khỏi bằng thuốc. Ngoài ra, họ cũng chưa nhận thức được tình trạng bệnh hiện tại của mình, hầu hết các người mắc viêm amidan mãn tính cho rằng tình trạng bệnh của mình đã thuyên giảm bởi đã không còn những triệu chứng sưng viêm và sốt nữa.

2, Sợ khả năng đề kháng bị ảnh hưởng

Rất nhiều người bệnh nghĩ rằng amidan là cơ quan có chức năng bảo vệ cơ thể, khi cắt amidan có khả năng sẽ làm chức năng đề kháng bị suy yếu và họ dễ dàng mắc bệnh hơn. Sự thật thì, khi bị viêm, amidan đã biến thành một ổ viêm nhiễm, là nơi ẩn náu và sinh sôi của vi khuẩn gây bệnh. Amidan bị viêm nó cũng không còn đủ khả năng thực hiện chức năng bảo vệ của mình nữa. Không những thế, việc cắt amidan cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng bảo vệ đâu bởi vì chức năng này chỉ thực sự quan trọng khi cấu trúc cơ thể bạn vẫn còn chưa hoàn chỉnh.

3, Sợ đau

Đau là nỗi ám ảnh của không ít bệnh nhân, nhất là những đối tượng đã tham khảo các phương pháp cắt amidan truyền thống. Phương pháp thực hiện ca phẫu thuật này trước đây là sử dụng dao kéo thông thường với vết thương rộng, mất nhiều máu và rất lâu khỏi. Tuy nhiên, khi khoa học phát triển, những công nghệ cắt amidan mới giảm thiểu tổn thương, không đau, không mất máu và hồi phục chỉ sau 1 đến 3 ngày. Vì vậy mà bạn không cần phải quá lo sợ về vấn đề này nữa nhé.

4, Sự biến đổi của giọng nói

Những đối tượng phải nói nhiều hoặc nghề nghiệp có liên quan tới giọng nói như ca sĩ thường lo lắng thủ thuật này có nguy cơ làm biến đổi giọng nói của họ. Thậm chí nhiều người còn lo lắng rằng mình sẽ bị câm. Những trường hợp này chỉ xảy ra khi bác sĩ phẫu thuật phạm lỗi và sử dụng những biện pháp, dụng cụ không thích hợp tác động tới dây thanh. Hiện nay, ở các phòng khám tai mũi họng uy tín, bạn sẽ không còn phải lo sợ tới tình trạng này nữa.

Tìm hiểu thật kỹ thông tin về đại chỉ khám và điều trị bệnh viêm amidan là cách tốt nhất để bạn có đượ một kết quả tốt nhất sau điều trị
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét