Chia sẻ các biện pháp hạn chế bệnh viêm tai giữa hữu hiệu

Phòng tránh bệnh viêm tai giữa luôn là liệu pháp an toàn nhất để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Vậy thì, chúng ta cần phải làm những gì để phòng bệnh viêm tai giữa?

Xem thêm:
Chứng bệnh viêm tai giữa là hiện tượng tai bị thương tổn do nhiễm nấm, vi khuẩn virut gây bệnh làm ống tai ngoài hoặc vành tai bị sưng, viêm hay chảy dịch ra ngoài tai. Tình trạng viêm tai giữa là một căn bệnh tương đối dễ mắc phải và có thể xảy ra ở tất cả mọi người.

Nguyên nhân gây bệnh viêm tai giữa

Tai bị đọng nước: Đối với những người hay tiếp xúc với môi trường nước như: bơi, lội, tắm… nhất là ở nơi nguồn nước không đảm bảo vệ sinh an toàn – nơi trú ngụ của nhiều loại virut, vi khuẩn dưới nước. Việc hạn chế đọng nước ở tai cũng là phương pháp phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa xuất hiện.

Không làm vệ sinh tai: Chúng ta cần phải vệ sinh tai mũi, răng miệng hàng ngày để ngăn ngừa các vi khuẩn gây hại, nếu không làm vệ sinh tai thường xuyên sẽ làm các chất bẩn đọng lại ở trong tai để lâu ngày dễ dẫn tới tình trạng ù tai, làm suy giảm chức năng nghe.

Vệ sinh tai chưa đúng cách: Khi tắm hoặc gội đầu cần lau khô tai, hạn chế sử dụng máy sấy để sấy tai. Không nên sử dụng bông tăm khô để ngoáy tai vì rất có thể những sợi bông sẽ bị rời ra và ở lại trong tai. Những dụng cụ vệ sinh tai phải được vệ sinh sạch trước lúc lau hay lấy ráy tai. Không bao giờ được lấy ráy tai bằng các vật nhọn vì chúng dễ gây xước, chảy máu trong tai.

Biện pháp phòng chứng bệnh viêm tai giữa
Biện pháp phòng chứng bệnh viêm tai giữa

Biện pháp phòng chứng bệnh viêm tai giữa

Để có thể phòng chứng bệnh viêm tai giữa tốt nhất bạn cần nên hạn chế những tác nhân gây viêm tai giữa bằng cách:

– Không nên bơi ở các nơi ao, hồ ô nhiễm, bẩn. Sau khi tắm gội thì cần phải lau sạch tai

– Với trẻ nhỏ các mẹ cần phải nhắc nhở bé vệ sinh sạch sẽ chân tay, trong lúc chơi đùa nghịch nước, đất không được cho tay lên gãi tai hay lau mặt.

– Đối với trẻ sơ sinh sau khi tắm gội cho bé xong các mẹ ãy nghiêng đầu trẻ sang 1 bên để tránh cho nước đọng ở tai – tạo điều kiện thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển gây viêm niêm mạc vành tai, nấm ống tai ngoài.

– Hạn chế dùng các vật như: ngón tay, nhíp, hay các vật sắc nhọn để làm sạch, lấy ráy tai… bởi vì các dụng cụ trên có thể làm xước trong tai và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh viêm tai ngoài phát triển.

– Với những người bị mắc các bệnh như: nấm, tiểu đường hay suy giảm miễn dịch rất dễ mắc bệnh viêm tai giữa thì cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng, cũng như các loại thực phẩm chứa khoáng chất, vitamin để củng cố sức đề kháng của cơ thể giúp bảo vệ trước các vi khuẩn, nấm độc hại gây bệnh cho cơ thể.

Trên đây là một số lời khuyên mà bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín chia sẻ để phòng tránh tối đa nguy cơ bị bệnh viêm tai giữa. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc về viêm tai giữa, bạn có thể gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được giải đáp trực tiếp, cụ thể và chính xác nhất.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét