Dùng thuốc chữa trị ho đúng phương pháp cho con nhỏ

Căn bệnh ho, viêm họng... Là những vấn đề về đường hô hấp mà đối tượng trẻ nhỏ thường bị mắc. Việc trị trạng thái này ở trẻ cũng là điều khiến nhiều bậc cha mẹ phải trăn trở suy nghĩ. Hầu hết những bậc phụ huynh khi thấy được con mình có hiện trạng của bệnh là ngay lập tức nghĩ đến việc dùng những loại thuốc tây y để chua tri viem hong. Điều này không hẳn là sai, những việc dùng thuốc không đúng biện pháp đôi khi còn là "con dao 2 lưỡi" gây nên nhiều tác dụng không mong muốn khôn lường với trẻ nhỏ. Vậy, trong trường hợp dùng thuốc tây chữa trị ho, viêm họng các bậc cha mẹ cần phải lưu ý những vấn đề gì để bảo đảm an toàn cho trẻ?

Xem thêm:

Thời điểm nào nên sử dụng các thuốc trị ho cho trẻ

Ho được đánh giá là một phản xạ của cơ thể có thể giúp loại bỏ đờm trong đường hô hấp ra ngoài. Các cha mẹ bình thường cứ phát hiện con con nhỏ có tình trạng ho là lo lắng, mà không biết rằng đó có khả năng là biểu hiện có lợi cho cơ thể.

Dùng thuốc chữa trị ho đúng  phương pháp
Dùng thuốc chữa trị ho đúng  phương pháp


Thông thường đối với các bé bị mắc ho hay là viêm họng cấp tính, thường bé sẽ rất có thể tự khỏi sau vài ngày phát bệnh.

Bởi vậy, không phải với bé nào nếu như bị mắc phải ho, viêm họng cũng đều sẽ phải sử dụng thuốc để điều trị. Việc quyết định chữa trị bằng thuốc đối với tình trạng ho, viêm họng ở trẻ em buộc phải được cha mẹ xem xét, cân nhắc và đánh giá cẩn thận.

Vài chú ý nếu dùng thuốc tây điều trị ho cho trẻ

Lúc một số trạng thái căn bệnh viêm họng, ho ở con nhỏ không có biểu hiện thuyên giảm thì việc chữa ho với các loại thuốc là điều cần thiết. Dù vậy trong trường hợp điều trị cho trẻ nhỏ, cha mẹ cũng phải chú ý, cẩn trọng các vấn đề bên dưới đây:

Không nên tự ý sử dụng thuốc để trị liệu cho trẻ, dù là thuốc đông y hay tây y. Sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần có sự tư vấn chỉ định của bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng. Đồng thời nên tìm hiểu rõ về nguồn gốc của các loại thuốc mà bạn định dùng cho con.

Buộc phải tuân thủ chữa cho trẻ theo đúng như phác đồ chữa trị mà bác sỹ tai mũi họng đã đưa ra. Đó là về liều lượng, thời gian, chế độ ăn uống của trẻ trong suốt quá trình dùng thuốc.

Giảm thiểu dùng thuốc tiêu đờm đối với bé
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét