Cách chữa bệnh viêm họng dân gian hiệu quả nhất

Cách chữa bệnh viêm họng dân gian hiệu quả luôn là mối tu hút sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều người mỗi lúc thời tiết biến đổi hoặc có gió lạnh ùa về. Không tin vào các loại thuốc kháng sinh khiến một số cách chữa viêm họng dân gian lại lên ngôi trong khoảng thời gian gần đây

Cách chữa bệnh viêm họng dân gian nào hiệu quả?


Có rất nhiều cách chữa bệnh viêm họng dân gian đã và đang được truyền tai nhau, tuy nhiên phải chăng tất cả những liệu pháp đó đều có hiệu quả như hy vọng? Các bác sĩ phòng khám Đông Phương chia sẻ một số kinh nghiệm trị viêm họng dân gian đã có được qua thời gian khám và điều trị nhiều năm ở phòng khám tai mũi họng uy tín nhất Hà Nội.

Xem thêm:


1, Trị bệnh viêm họng bằng nước muối


Nước muối không chỉ có thể làm sạch mà có tính sát khuẩn tự nhiên, giúp giảm sưng đau bởi bệnh lý viêm họng mang lại. Đối với những người đã bị viêm họng thì nước muối đã trở nên thiết yếu. Tuy nhiên, một chú ý nhỏ dành cho bạn đó là hãy pha nước muối theo tỉ lệ vừa phải, khoảng 0.9%, tránh pha nước muối nồng độ quá cao dễ gây tình trạng kích ứng họng, khiến viêm họng càng trở nên nghiêm trọng.

Cách chữa bệnh viêm họng dân gian hiệu quả
Muối là cách chữa bệnh viêm họng dân gian hiệu quả

2, Cách chữa bệnh viêm họng dân gian hiệu quả bằng thảo dược


Các loại thảo dược sẵn có xung quanh nhà cũng có tác dụng chữa viêm họng hữu hiệu mà nhiều người vẫn còn chưa biết để tận dụng. Các loại thảo dược trị bệnh viêm họng bạn có thể dễ tìm thấy quanh nhà hoặc ngay trong căn bếp nhà mình như: lá hẹ, rau húng, bạc hà, diếp cá, xương sông… Nếu chịu khó tìm tòi một chút bạn có thể tự nấu cho mình các món ăn bài thuốc vừa ngon vừa có khả năng trị bệnh rất hiệu quả.

3, Mật ong điều trị bệnh viêm họng


Trong mỗi gia đình nên có sẵn một ít mật ong. Không chỉ là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, mật ong còn là vị thuốc vàng trong đông y với tính sát khuẩn tự nhiên, kháng sinh, chống viêm cực kỳ tốt. Uống 1 thìa mật ong hay hòa với nước ấm có thể giúp bổ sung vitamin, tăng cường sức đề kháng đồng thời giảm nhanh một số cảm giác khó chịu bởi bệnh viêm họng gây nên. Phương thuốc chữa trị viêm họng bằng mật ong có rất nhiều, bạn có thể kết hợp cùng với chanh hay gừng để có công dụng điều trị viêm họng tốt hơn.

Một số cách trị bệnh viêm họng dân gian trên được chứng minh là có hiệu quả, dù vậy, bạn chỉ nên áp dụng các cách này khi mới chớm bị bệnh viêm họng với những biểu hiện nhẹ. Khi đã bị nặng hoặc chuyển biến thành viêm họng mãn tính, các cách trị bệnh viêm họng dân gian trên chỉ còn mang tính hỗ trợ, khó có khả năng điều trị khỏi triệt để. Trong trường hợp này bạn nên liên hệ các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được giúp đỡ.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét