Lá hẹ – thần dược cho trẻ bị viêm amidan

Trẻ nhỏ là đối tượng có nguy cơ cao mắc phải bệnh viêm amidan do sức đề kháng của trẻ nhỏ thường yếu hơn người lớn. Và cũng chính vì vậy, khiến cho trẻ vô cùng mệt mỏi, khó chịu cũng như khó có thể chống chọi lại được với căn bệnh, không những thế còn khiến những bệnh liên quan có cơ hội phát triển một cách mạnh mẽ. Mặt khác, đối với trẻ nhỏ, việc dùng kháng sinh bừa bãi rất có thể sẽ gây hại cho sức khỏe cũng như sự phát triển bình thường của bé.

Viêm amidan là gì?

Khi amidan không đủ sức chống lại sự xâm nhập ồ ạt của vi khuẩn sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm khiến amidan có biểu hiện bị sưng, đỏ và gây ra cảm giác đau. Hậu quả của cuộc chiến giữa bạch cầu và vi khuẩn chính là xác vi khuẩn và xác bạch cầu, các mô hoại tử. Những “chiến tích” này tập hợp thành cục mủ có mùi rất hôi và khó chịu, đôi khi rớt ra khỏi amidan. Trong trường hợp viêm amidan tái phát lần, khả năng chống vi khuẩn bị yếu đi do chính các ổ viêm nằm trong amidan, lại là môi trường thuận lợi cho các đợt viêm vùng họng. Loại bệnh này chiếm tỷ lệ khá cao ở trẻ em, thường do vi khuẩn gây ra.

chữa viêm amidan bằng lá hẹ
Lá hẹ chữa viêm amidan cho trẻ

Cách điều trị viêm amidan bằng lá hẹ cho trẻ

Theo kinh nghiệm dân gian ông cha truyền lại, cách chữa viêm amidan bằng lá hẹ thường kèm theo đường phèn. Đây là hai nguyên liệu có giá trị chữa bệnh, bản thân mỗi loại đều có tác dụng chữa viêm họng, viêm amidan. Vì vậy, khi kết hợp với nhau sẽ đem lại hiệu quả chữa bệnh vô cùng hữu hiệu.

Theo những nghiên cứu của các chuyên gia tai mũi họng thuộc bệnh viện tai mũi họng trung ương cho thấy rằng, cây hẹ có tác dụng hỗ trợ điều trị một số căn bệnh về đường hô hấp khá hiệu quả. Trong đó nổi bật là bệnh viêm họng, trị viêm amidan đồng thời trị ho rất tốt. Loại cây này vốn có tính ấm, có tác dụng trợ thận, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. Bởi vậy, khi kết hợp với đường phèn sẽ có tác dụng làm dịu cơn đau và khử khuẩn ổ viêm, giúp điều trị những triệu chứng do viêm amidan gây ra cực kì hiệu quả mà các mẹ không nên bỏ qua.

Chuẩn bị: 1 nắm lá hẹ và 2 thìa đường phèn.

Cách thực hiện: Lá hẹ đem giã nát sau đó cho đường phèn vào. Đem hỗn hợp này đi hấp cách thủy trong 10 – 15 phút có thể lấy ra cho trẻ uống ngay. Đối với những trẻ lớn thì có thể cho trẻ nhai và nuốt cả bã.

Lưu ý: Trên đây là cách chữa viêm họng bằng lá hẹ và đường phèn theo kinh nghiệm dân gian. Nếu áp dụng trong thời gian dài mà trẻ không thuyên giảm bệnh, các mẹ cần đưa bé đến những cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để khám và điều trị kịp thời.

Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét