Một số nguyên nhân ù tai có thể bạn chưa biết

Nguyên nhân ù tai có rất nhiều nhưng không phải ai cũng nắm hết. Có những nguyên nhân khách quan tuy nhiên cũng có những nguyên nhân chủ quan đến từ chính bản thân của bạn. Hãy cùng tìm hiểu xem do đâu mà bạn lại bị ù tai nhé!

Ù tai là bệnh gì nhỉ?


Ù tai được hiểu là tình trạng chính bản thân người bệnh không thể xác định rõ được những âm thanh hay tiếng động xuất phát từ bên ngoài hay ngay từ bên trong tai, khiến âm thanh cảm thụ được không còn chính xác với những tiếng động thực tồn tại, người bệnh có thể không thu nhận đươc thông tin hoặc ghi nhận sai nội dung.

Người bệnh có thể nghe được những âm thanh mà bình thường họ không nghe thấy. Có tới hơn 40 âm thanh khác nhau được ghi nhận có thể là reng reng, ù ù, tiếng huýt sáo...

nguyên nhân ù tai
Âm thanh lớn dễ gây ù tai, điếc tai


Bệnh ù tai có thể khiến người bệnh cảm thụ được những âm thanh lớn nhỏ khác nhau trong tai, ở 1 bên thậm chí là ở cả 2 tai. Một số trường hợp tình trạng bệnh nặng, kéo dài có thể khiến người bệnh bị mất thính lực. Đi cùng với trieu chung u tai, người bệnh có thể cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu và có cảm giác buồn nôn.


Một số nguyên nhân ù tai có thể bạn chưa biết


Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng ù tai, tuy nhiên, những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng ù tai là:

1, Ù tai do tiếp nhận âm thanh lớn


Những âm thanh quá lớn dội vào tai trong thời gian dài có thể khiến những dây thần kinh thính giác bị tổn thương, làm giảm thính lực và giảm khả năng tiếp nhận âm thanh. bệnh nhân sẽ thường cảm nhận được những âm thanh lạ bên trong tai, nhất là ở trong không gian tĩnh lặng.

2, Ù tai do ảnh hưởng của một số loại thuốc


Một số loại thuốc kháng sinh hay thuốc điều trị có chứa aspirin có thể tác động đến dây thần kinh thính giác vì nó có chứa độc tố có hại cho tai. Chính vì thế, khi dử dụng thuốc có chứa aspirin, bệnh nhân cần phải cẩn trọng và tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị một cách nghiêm ngặt. Nếu có xuất hiện triệu chứng ù tai thì cần phải dừng thuốc ngay lập tức chờ ý kiến của bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng.

Cảm cúm gây bệnh ù tagi
Cảm cúm cũng là một nguyên nhân gây ù tai

3, Chấn thương vùng đầu cổ


Những chấn thương tại vùng đầu cổ khiến hệ thống dây thần kinh thính giác bị ảnh hưởng hoặc những biến đổi phần xương dẫn đến tình trạng chèn ép gây tình trạng ù tai.

4, Bị ù tai do tuổi tác


Những người cao tuổi thường có biểu hiện ù tai do tình trạng lão hóa, trong đó có cơ quan thính giác.

5, Các bệnh về tai khác có liên quan


Chứng bệnh viêm tai giữa cấp và mãn tính đều có thể dẫn đến hiện tượng ù tai bởi tai trong và tai giữa tổn thương. Tình trạng ù tai sẽ trở nên nghiêm trọng hơn theo mức độ nặng lên của bệnh viêm tai giữa. Không những thế, các bệnh về tai mũi họng khác như viêm mũi mãn tính, viem xoang, viêm họng, viêm tai ngoài... cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới triệu chứng ù tai.

6, Cảm cúm


Đây được xem là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh tai mũi họng phổ biến. Không chỉ gây ra bệnh ù tai mà cảm cúm còn có thể gây ra các bệnh về tai mũi họng nguy hiểm khác như viêm tai giữa...

Hiểu được các nguyên nhân gây ra bệnh ù tai là cách hiệu quả nhất để bạn bảo vệ mình trước nguy cơ mắc bệnh. Hãy thêm ngay những thông tin hữu ích này vào cẩm nang sức khỏe gia đình để bảo vệ mọi người trước nguy cơ bệnh tật.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét