Trị triệu chứng nấm da đầu với thảo dược thiên nhiên

Nấm da đầu là một dạng viêm nhiễm chân tóc vì vi nấm gây nên. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm giác dễ nhận thấy nhất của người bị bệnh. Đến lúc vi nấm nhân rộng, biểu hiện này sẽ tỏa ra khắp da đầu cùng biểu hiện bết dính, rụng tóc. Giải quyết vấn đề này bằng các biện pháp đơn giản sau

Sạch nấm bằng bồ kết

Bồ kết là loại thảo dược làm đẹp được người Việt dùng từ xưa với tác dụng trị gàu, mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết đến với công dụng chống viêm, chữa nấm trên da đầu.
Cách dùng: rất đơn giản, bạn hái vài quả bồ kết tươi rồi mang nướng trên lửa cho tới khi có mùi thơm. Sử dụng bồ kết đã nướng chín cho vào trong nồi cùng 3 lít nước, đun tới lúc sôi, đợi nước nguội bớt sau đấy dùng để gội đầu. Kiên trì thực hiện 1 lần/ ngày, liên tục trong 3-4 tuần tình trạng nấm da đầu sẽ được trị dứt điểm.

Xem thêm:

Chữa nấm da đầu với chanh tươi

Chanh có tác dụng chống khuẩn rất tốt nhờ hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây chính là loại thực phẩm rất tốt giúp tăng chức năng đề kháng cho da chống lại vi nấm và các nhân tố gây bệnh từ môi trường ngoài.

Chữa nấm da đầu với chanh tươi
Chữa nấm da đầu với chanh tươi


Cách dùng: cắt đôi trái chanh vắt lấy nước cốt hòa cùng với một ít muối biển. Sau khi đã gội đầu sạch, bạn thoa phần nước cốt này lên chân tóc ở khu vực da đầu bị nấm, giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi gội sạch tóc bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 3-4 lần áp dụng công thức này. Nếu như cảm thất da đầu xót quá, bạn cũng có thể hòa nước cốt chanh vào một chậu nước nhỏ rồi dùng nước này để gội đầu cũng được.

Trị bệnh nấm da đầu từ cỏ mần trầu

Dân gian thường gọi đây là cây cỏ gấu, là một vị thuốc được sử dụng phổ biến trong dân gian có tác dụng trị một số chứng bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, các bệnh liên quan đến hệ tiết niệu. Để có thể đem tới kết quả trị nấm hiệu quả nhất, Đông y đã phối hợp cỏ mần trầu cùng một vài loại thảo dược khác.

Cách sử dụng: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi loại 1 nắm); 3-5 trái bồ kết đã được nướng chín, bỏ hạt. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm 2 lít nước và đun tới lúc sôi. Dùng nước này để gội đầu hàng ngày.

Lời khuyên phong kham chuyen khoa da lieu uy tin dành cho bạn: ngay lúc nhận thấy bị nấm da đầu hãy thực hiện điều trị sớm và triệt để. Cần luôn luôn giữ vệ sinh thân thể, chú ý giữ cơ thể luôn được thông thoáng, ráo mồ hồi, gội đầu thường xuyên để vi nấm không còn cơ hội phát triển. Đồng thời, không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn, nón.. Cùng với người bệnh bị nấm da đầu.

Hãy tới phòng khám da liễu ngay từ khi phát hiện thấy các biểu hiện đầu tiên của bệnh nấm da đầu. Chữa bệnh ngay để tránh nấm lây lan gây hại. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc liên quan đến bệnh nấm da nhé!
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét