Một số dấu hiệu của căn bệnh điếc tai vì thuốc

Trong cuộc sống, sử dụng thuốc mù quáng, không thích hợp hoặc quá liều sẽ ảnh hưởng tới tính mạng, dẫn tới 1 loạt những tác hại không thể khinh thường, trong đó có căn bệnh điếc tai. Tiếp theo đây chúng ta cùng tìm hiểu về một số dấu hiệu của căn bệnh điếc tai vì thuốc.

Xem thêm:

Điếc tai bởi thuốc có biểu hiện gì?

Loại thuốc gây độc cho tai là nhân tố chính dẫn tới bệnh điếc, một số công trình khoa học y học cho thấy, một số loại thuốc rất có thể dẫn tới điếc tai gồm một vài loại thuốc thuộc nhóm kháng sinh aminoglycosid, không chỉ có thế còn có rất nhiều loại thuốc chống ung thư, thuốc lợi tiểu và thuốc giảm đau chống viêm,...

Dấu hiệu của căn bệnh điếc tai vì thuốc
Dấu hiệu của căn bệnh điếc tai vì thuốc


+ Tình trạng ù tai giai đoạn đầu: do giai đoạn đầu thính lực âm tần chịu tổn thương bởi vậy gây ra không ít trở ngại cho thính giác và ù tai được xem là triệu chứng đầu tiên thường gặp.

+ Thính lực suy giảm: Cùng với sự phát triển của tình trạng bệnh, tần sóng và phạm vi khuếch tán, mức độ ù tai cũng nặng nề hơn. Người mắc bệnh bị giảm thính lực, có thể sẽ hình thành ở thời kỳ dùng thuốc hoặc ngưng theo số tuần hoặc số tháng, hiện trạng này có khả năng biểu hiện ở thời kỳ đầu, sau đấy biến chứng thành điếc.

+ Điếc thần kinh cảm âm: nếu mà kiểm tra thính lực thường thấy được hiện trạng ở cả 2 bên gọi là điếc thần kinh cảm âm, giai đoạn đầu chủ yếu ở tần số > 4khz, tiếp sau đó tần thấp lan nhanh, thính giác suy yếu, thậm chí có chấn động.

+ Tác động đến tiền đình: dấu hiệu điển hình là bị mất cân bằng, chóng mặt, rất có thể mắc chứng tổng hợp Dandy, còn được gọi là chứng tổng hợp trở ngại thị giác thính giác tiền đình, người bệnh thường thấy hành động và vùng đầu không được rõ ràng.

Vừa nêu là vài dấu hiệu điển hình để chúng ta nhận biết về hội chứng ù tai bởi lẽ trúng độc thuốc, hậu quả do sử dụng những loại thuốc gây ảnh hưởng xấu. Bác sỹ phòng khám chuyên khoa tai mũi họng khuyên chúng ta trong cuộc sống không được tự ý dùng bất cứ loại thuốc nào, kể cả nếu như tình trạng bệnh nhẹ cũng phải tuân theo hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng. Đây cũng là 1 cảnh báo để phòng ngừa bệnh điếc tai.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét