Làm thế nào để hết ù tai sau khi bơi?

Ù tai là khi chúng ta thường xuyên nhận thấy được một số âm thanh phía trong tai và hầu hết những âm thanh đấy không phát sinh từ bên ngoài môi trường. Hiện tượng hay bị ù tai có thể xảy ra ở tai trái, tai phải hay bị ù cả 2 tai. Tình trạng ù tai có thể nhận thấy rõ ràng hơn nếu ở trong môi trường tĩnh lặng.

Xem thêm:



Nguyên nhân khiến bạn hay bị ù tai khi đi bơi


Nếu như không có cách xử lý đúng thì gần như lần nào đi bơi về cũng hay bị ù tai. Tuy nhiên mức độ tình trạng này không giống nhau khiến cho nhiều người vô tình bỏ qua tình trạng này, không tìm hiểu thêm về làm cách nào để hết ù tai. Tác nhân nào gây biểu hiện này?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng tốt nhất Hà Nội, tác nhân ù tai có khả năng vì việc tiếp nước không đúng cách và thông thường là tiếp xúc mạnh vùng đầu cổ xuống nước, áp lực nước tác động lên tai dẫn đến tình trạng ù tai. Trẻ em hay mắc phải hiện tượng này hơn người trưởng thành do cấu trúc tai vẫn còn yếu.

Một tác nhân nữa cũng có khả năng dẫn tới tình trạng hay bị ù tai đó là do nước vào tai mà không được làm khô. Nước trong tai làm ướt lớp lông trong ống tai và màng nhĩ, cản trở sự rung động bình thường của màng nhĩ, bóp méo âm thanh bạn nghe thấy hay gây ra hiện tượng ù tai.

Làm thế nào để hết ù tai sau khi bơi?
Làm thế nào để hết ù tai sau khi bơi?

Làm thế nào để hết ù tai sau khi bơi?


Ù tai khiến bạn mệt mỏi, vậy làm thế nào để hết ù tai sau khi bơi? Sau đây là một số mẹo đơn giản cứu cánh cho tình trạng này. Còn chờ gì mà không thử?

1, Nhảy lò cò


Nghiêng đầu sang bên tai có nước và nhảy lò cò có lẽ là mẹo chữa ù tai nhanh được nhiều người sử dụng có hiệu quả nhất.


2, Di chuyển hàm


Nghiêng đầu sang phía tai có nước, di chuyển hàm qua lại cũng có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi biểu hiện bị ù tai. Phương pháp này thường hay được áp dụng với tình trạng bị ù tai 1 bên vì khi bị ù cả 2 tai, nếu mà tiến hành biện pháp này có thể sẽ khiến nước bên trong tai còn lại chảy sâu vào trong hơn và ù tai nghiêm trọng hơn.

3, Sử dụng máy sấy


Lấy máy sấy để chế độ sấy nhẹ, cách xa tai, thổi gió vào trong hốc tai để làm bay hơi nước đọng trong. Đến khi tai khô thì cảm giác ù tai cũng sẽ hết. Phải chú ý, đặt máy sấy cách xa tai và đặt chế độ gió nhẹ tránh nguy cơ bị bỏng.

4, Nằm nghiêng 1 bên hoặc dùng tăm bông


Nằm nghiêng cho nước chảy ra ngoài hay dùng tăm bông thấm nước ở bên trong tai chỉ có thể sử dụng cho các trường hợp bên trong tai vẫn còn nhiều nước. Phương pháp này chỉ có khả năng giúp lấy bớt đi một phần nước đọng lại ở trong tai, không thể làm khô tai hay hết ù tai. Các bạn hãy dùng kết hợp biện pháp này với các biện pháp trên để có được kết quả mong muốn.

Nếu như đã làm nhiều cách mà không hết ù tai, các bạn hãy tới trung tâm y tế gần nhất để được kiểm tra và có các can thiệp y khoa phù hợp tránh tình trạng ù tai trở nên nặng nề hơn hay dẫn tới viêm tai ngoài, viêm tai giữa.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét