Biện pháp chữa trị ho có đờm cấp tốc với rau dền

Xuất phát từ một loại rau được dùng để chế biến món ăn hàng ngày trong gia đình, rau dền còn được sử dụng như một vị thuốc có khả năng điều trị được nhiều căn bệnh. Do có vị ngọt, tính mát, không độc, sát trùng, tiêu viêm, rau dền có tác dụng trị ho rất tốt. Bệnh nhân có thể dùng rau dền làm thuốc trị ho có đờm cấp tốc.

Xem thêm:

Biện pháp điều trị ho có đờm cấp tốc bằng rau dền

Trong Đông y, rau dền được sử dụng trong rất nhiều các trường hợp bị bệnh để khắc phục hiệu quả những bệnh như kiết lỵ, lở loét, trị rắn cắn, trị bệnh ho dai dẳng lâu ngày, bị ong đốt,... Cách dùng rau dền chữa bệnh được dùng ở nhiều dạng khác nhau như luộc chín để ăn, uống nước ép, dùng bã rau,...

Biện pháp chữa trị ho có đờm cấp tốc với rau dền
Biện pháp chữa trị ho có đờm cấp tốc với rau dền


Để có thể trị ho có đờm cấp tốc hiệu quả nhanh chóng, loại bỏ triệu chứng khó chịu của bệnh và thông họng, người mắc bệnh cần phải thực hiện theo những cách sau:

Cách 1: sử dụng thân lá của cây rau dền gai

Đây là biện pháp dễ dàng nhất để có thể trị khỏi được bệnh ho dai dẳng kéo dài, ho có đờm. Người bệnh chỉ cần lấy khoảng 50 – 100 gr thân lá cây rau dền gai rửa thật sạch, giã nát, ép lấy nước uống mỗi ngày cho tới khi nào khỏi bệnh.

Cách 2: Sử dụng kết hợp thân lá rau dền gai cùng với các vị thuốc khác

Nguyên liệu: 50g rau dền gai, 16g cam thảo đất, 20g lá bồng bồng, 20g kim ngân hoa.
Cách dùng: tất cả những nguyên liệu mang rửa sạch, cho vào nồi với khoảng 500ml nước sắc còn 250ml, chia làm 2 - 3 lần. Sử dụng liên tục trong 5 ngày.

Cách 3: Dùng thân lá rau dền gai với gừng và muối

Dùng thân, lá rau dền gai rửa cho sạch, 1 - 3 lát gừng tươi, chít muối, nhai nuốt nước dần. Ngày dùng 1 - 2 lần.

Trên đây là một vài liệu pháp dễ dàng nhất dùng cây rau dền gai để có thể điều trị tình trạng ho có đờm. Tuy nhiên, các cách này chỉ mang lại hiệu quả rõ rệt với những trường hợp bệnh nhẹ hoặc mới chớm bệnh. Nếu sau một thời gian áp dụng mà vẫn không mang lại hiệu quả kỳ vọng, bệnh nhân nên tới phòng khám tai mũi họng gần nhất để được thăm khám và có phương pháp chữa trị thích hợp hơn.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét