Các phương pháp điều trị mụn "hàng đầu" với nam giới

Nói đến mụn hay trứng cá, chúng ta thường chỉ nghĩ tới những liệu pháp chữa trị mụn dành cho con gái mà quên mất là các bạn nam cũng gặp phải vấn đề về mụn trứng cá nghiêm trọng không kém gì con gái đâu. Ngoài thói quen uống nước đầy đủ và có lối sống lành mạnh, thì một vài nguyên liệu tự nhiên cũng rất tốt cho việc chữa mụn trứng cá và ngăn cản mụn trứng cá trở lại đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Cây lô hội

Nhắc đến phương pháp trị mụn tự nhiên cho nam giới, lô hội được coi là nguyên liệu tốt nhất. Bởi vì, bên cạnh hiệu quả làm dịu vùng da sưng tấy, chiết xuất lô hội có chứa những chất chống khẩn và mầm bệnh có khả năng gây ra mụn trứng cá.

- Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lá lô hội và bôi trực tiếp lên vùng bị mụn trứng cá, để yên trong 10 phút rồi sau đó rửa sạch với nước ấm.

- Cách 2: bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội với vài giọt nước chanh, đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn trứng cá rồi để qua đêm.

Các phương pháp điều trị mụn "hàng đầu" với nam giới
Các phương pháp điều trị mụn "hàng đầu" với nam giới

Giấm táo

Giấm táo được biết tới là phương pháp trị mụn tốt nhất dành riêng cho những bạn nam có làn da dầu. Những chất có trong giấm táo có tác dụng diệt các nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và giúp loại bỏ tế bào chết ở trên da. Bên cạnh đó, vùng da bị mụn cũng có thể giảm sưng đỏ nếu như được bôi giấm táo đấy.

- Cách 1: Trộn lẫn 2 thìa giấm táo cùng với 2 thìa nước vào trong một chén nhỏ, ngâm 1 miếng bông gòn trong chén giấm nước trong 5 phút sau đó dùng miếng bông xoa quanh vùng da mụn trong khoảng 2 phút, sau đấy rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa trà xanh, 5 thìa đường cùng một chút nước thành một hỗn hợp, thoa hỗ hợp thu được lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Bạn nhớ áp dụng 2 lần/tuần để ngăn chặn mụn trứng cá tốt nhất.

Mật ong

Tất cả chúng ta đều biết mật ong là một món quà đến từ thiên nhiên giúp chữa trị mụn trứng cá rất tốt, đặc biệt là đối với những bạn nam có da dầu. Mật ong có hiệu quả hút hết những chất dư thừa và bã nhờn trên da. Cùng với tác dụng kháng khuẩn, mật ong sẽ ngăn ngừa mụn và duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn mật ong và sữa chua thành một hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có kết quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền nát 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc có tác dụng giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc), trộn bột thuốc với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong sau đó đắp hỗn hợp lên trên mặt và để yên trong 10 -15 phút.

Bột nghệ

Củ nghệ có tinh chất kháng viêm và giúp ngăn ngừa mụn trứng cá nhanh chóng. Không những thế, ngoài hiệu quả trị mụn cho nam giới, bột nghệ còn có tác dụng ngăn ngừa và làm mờ những vết thâm, sẹo bởi mụn gây nên

- Cách 1: Hoà tan bột nghệ với chút nước, bôi hỗn hợp lên chỗ bị mụn trứng cá sau đó để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa bột nghệ cùng với 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp lên vùng mặt trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Chỉ mất vài phút cùng với những nguyên liệu sẵn có, các bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình rồi. Thật đơn giản và nhanh chóng để có được làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, những cách kể trên chỉ là những cách dân gian giúp bạn giảm thiểu phần nào tình trạng da mụn. Nó chỉ đem tới kết quả cho các trường hợp mụn mới, đang còn nhẹ. Với các trường hợp da mụn nghiêm trọng, mụn ở các vị trí nhạy cảm trên cơ thể.. Bạn nên đến phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám và có các chữa trị thích hợp hơn.

phòng khám da liễu ở hà nội là một trong những trung tâm y tế tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và trị làn sa mụn có hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết về các phương pháp chữa mụn hiện đại, tốt hơn các bạn có thể gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét