Điếc tiếp nhận và phương pháp điều trị hiệu quả

Điếc tiếp nhận là tình trạng ốc tai bị tổn thương khiến việc cảm thụ âm thanh gặp trở ngại gây không ít phiền phức trong đời sống sinh hoạt thường ngày. Chính vì thế mà ngay khi có triệu chứng bị bệnh cần phải được điều trị ngay. Không thể chấp nhận tình trạng "sống chung với lũ"

Khi xuất hiện tình trạng điếc tiếp nhận, rất có thể một hay nhiều các cơ quan bên trong tai như mê nhĩ, các dây thần kinh thính giác hay một số xung thần kinh trung ương đã bị tổn thương. Một số nguyên nhân dẫn đến tổn thương có thể kể đến như: thương hàn, quai bị, cảm cúm hoặc nhiễm độc rượu, vỡ mạch, co thắt mạch máu tai trong và tổn thương.

Điếc tiếp nhận là gì?


Điếc tiếp nhận là tình trạng thường gặp do các bệnh lý của tai ngoài và tai giữa gây nên. Những tổn thương này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng cảm thụ âm thanh hay gây bệnh điếc tiếp nhận.

Mức độ điếc tiếp nhận có thể biến đổi theo thời gian, Những lúc bị ngạt mũi, sổ mũi, cảm cúm thì khả năng nghe càng kém hơn. 

Phương pháp điều trị bệnh điếc tiếp nhận


Để có thể điều trị tận gốc tình trạng bệnh điếc tiếp nhận càn tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. nếu tác nhân gây bệnh là những ảnh hưởng của bệnh viêm tai ngoài và viêm tai giữa thì cần phải điều trị các chứng viêm này triệt để trước khi tính đến chuyện điều trị điếc tiếp nhận.

Thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định các thuốc giãn mạch máu, thuốc chống đông máu va ccs loại vitamin để xử lý tình trạng này. Tuy nhiên, kết quả lâm sàng cho thấy phương pháp này chỉ mang tính tạm thời, không thể điều trị điếc triệt để.

Điếc tiếp nhận
Dùng công cụ hỗ trợ để "đối phó" với điếc tiếp nhận


Có thể hỗ trợ nghe bằng các máy khuếch đại âm thanh gắn trực tiếp vào tai người bệnh. Những máy này có tác dụng kích thích các dây thần kinh thính giác hoặc khuếch đại âm thanh cảm nhận được. Tuy nhiên, các công cụ hỗ trợ này cũng không thể giúp bạn nghe được những âm thanh như bình thường.

Hiện nay phòng khám tai mũi họng Đông Phương đã và đang sử dụng phương pháp phục hồi chức năng thính giác có kết quả khả quan trong việc điều trị các bệnh ù tai, điếc tai giúp bạn phục hồi khả năng tiếp nhận âm thanh bình thường.

Liệu pháp sử dụng kỹ thuật hiện đại để khống chế sóng siêu âm, các dòng electron tần số trung được hình thành từ các sóng âm điện tử sinh học tần số trung bình và thấp tác dụng trong việc điều trị bệnh điếc tai, sử dụng ưu việt của  ­ tần số nhiệt ­ điện ­ từ trường với­ các hạt massage nhỏ… tạo nên sự cộng hưởng âm thanh và hiệu ứng vật lý, hóa học đa chiều. Bên cạnh đó, phương pháp điều trị tuyệt đối không gây ảnh hưởng đến bệnh nhân và mất thời gian để năm viện điều trị, chi phí trị liệu thấp, không mang lại đau đớn cho bệnh nhân khi khám chữa.

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét